Tại sao mật ong bạc hà nguyên chất được nhiều người "săn lùng"

13/01/2023 07:59

Xu hướng mua sắm những thực phẩm thượng hạng, đắt đỏ như mật ong bạc hà để bồi bổ sức khỏe ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Nếu mật ong thông thường chỉ có giá vài chục - vài trăm nghìn một lít thì mật ong bạc hà hảo hạng lại có giá lên đến vài triệu đồng. Cùng đi tìm lời giải cho câu hỏi tại sao mật ong bạc hà có giá thành cao nhưng lại được nhiều người “săn lùng” đến vậy.

 

Mật ong bạc hà là dòng mật ong “hiếm có khó tìm”

Mật ong bạc hà hay còn được biết đến với cái tên mật Hoàng Ngọc là đặc sản quý hiếm chỉ có tại vùng cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang - nơi có loài hoa bạc hà tím biếc thơm ngào ngạt. Cây bạc hà mọc tự nhiên tại vùng núi cao, trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt.

Đã thành thông lệ thường năm, cứ đến tháng 10 - tháng 02, khi hoa bạc hà nở rộ, tím ngát các triền núi Hà Giang cũng là lúc người dân Mèo Vạc rộn ràng đón một mùa mật ong bạc hà tươi nguyên, hảo hạng. Du lịch Hà Giang vào mùa này, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những lán nuôi ong trải dài khắp nơi. Chính vì chỉ xuất hiện trong vài tháng cuối năm nên mật ong bạc hà có tính mùa vụ, khan hiếm vì không thể nhân công hóa chất lượng hay số lượng. 

Ong hút phấn hoa bạc hà trên vùng cao nguyên đá Hà Giang

Đặc biệt, ong cần hút mật từ hoa bạc hà - loài hoa chỉ nở rộ trên vách đá cheo leo vào tiết trời đông lạnh giá thì mật mới có hương vị ngọt ngào đặc trưng. Đây là một đặc ân của tạo hóa dành tặng mảnh đất Hà Giang hùng vĩ. Chính vì vậy, mật ong bạc hà là loại mật cực kỳ khan hiếm tại Việt Nam. Anh Mai Văn Tài - kĩ sư nuôi ong ở nông trại Ogimachi chia sẻ: “Mặc dù số lượng ong thả nhiều, nhưng không phải vòng mật nào cũng có chất lượng như nhau. Cần phải nghiên cứu kĩ lưỡng hệ thống chuồng ong, khoanh vùng khu vực nuôi thả đúng kĩ thuật thì mới thu được thành phẩm chất lượng cao.” 

Các công đoạn khai thác mật ong bạc hà đều được làm thủ công 

Tất cả các công đoạn sẽ được làm thủ công nên càng làm tăng độ “hiếm có khó tìm” của loại mật ong quý hiếm này. Mật ong bạc hà là sự kết tinh hoàn hảo của đất trời, khí hậu, thiên nhiên, con người để tạo ra mật ong tinh túy, chất lượng vượt trội, không pha tạp.

Một kĩ sư tại nông trại ong Ogimachi đang cẩn thận kiểm tra chất lượng mật

 

Mật ong bạc hà có màu sắc đẹp mắt, hương vị ngọt ngào

Mật ong bạc hà chuẩn có màu vàng chanh trong trẻo, sáng đặc, thơm ngon và không bị biến đổi màu theo thời gian. Mật Hoàng Ngọc có vị ngọt mát, dịu và không hề khé cổ. 

Các loại mật ong rẻ được bày bán thường có tính nóng, uống vào lâu ngày dễ bị nổi mụn, nóng gan. Tuy nhiên, mật ong bạc hà lại sở hữu ưu điểm nổi trội là tính mát, không gây nóng trong, ngược lại còn mát gan bổ phổi. Mật ong bạc hà còn mang trong mình tinh túy của loài hoa nơi rẻo cao, với hương thơm dễ chịu, thoang thoảng. Hương vị của mật ong bạc hà rất dễ dùng, phù hợp với mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người già.

Mật ong bạc hà chuẩn có màu vàng chanh hoặc xanh ô liu

Mật ong bạc hà - dược liệu “vàng” với sức khỏe 

Mật ong bạc hà nguyên chất có tác dụng bảo vệ sức khỏe cực tốt và luôn được ca ngợi là “thần dược” tự nhiên, lành tính. Dòng mật ong bạc hà hiếm có khó tìm này có thành phần Methylglyoxal (MGO) lẫn Glyoxal (GO) cao nhất trong các loại mật ong đơn hoa tại Việt Nam giúp kháng lại các vi khẩn như E.coli, vi khuẩn tụ cầu vàng, enterobacter aerogenes…

Trong đông y, mật ong có tính bình, có khả năng kháng viêm, đào thải độc tố, giúp thanh lọc gan, tăng cường khả năng giải độc gan, hỗ trợ điều trị các bệnh xơ gan, viêm gan, ung thư gan. Mật ong là một trong những phương pháp điều trị vết thương, vết bỏng hiệu quả. Trong một số nghiên cứu đã báo cáo tỷ lệ thành công khi điều trị vết thương bằng mật ong lên đến 43,3%. Mật ong đã chữa lành đến 97% vết loét do bệnh tiểu đường gây ra. 

Dược liệu quý từ thiên nhiên này cực tốt cho người già, trẻ nhỏ, những người vừa ốm dậy vì giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp nhuận tràng, cải thiện hệ hô hấp. Đặc biệt nhất, mật ong bạc hà còn giúp ngăn ngừa ung thư và “chữa lành” tinh thần bằng hương vị ngọt ngào.

Từ xa xưa, mật ong còn nổi tiếng trong việc làm đẹp. Các axit amoni có trong mật ong bạc hà giúp kích thích chất béo chuyển hóa thành năng lượng, ngăn chặn sự hình thành của mỡ thừa, mỡ tích tụ trong cơ thể. Mật ong bạc hà còn rất giàu vitamin C cùng nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm sáng da, điều trị mụn, cấp ẩm và bảo vệ da cực tốt.

Với người Mông, mật ong bạc hà là phương thuốc “trị bách bệnh”

Ogimachi - thương hiệu mật ong bạc hà dẫn đầu trên thị trường

Để mua được sản vật mật ong bạc hà cao cấp, bạn có thể tìm đến Ogimachi - thương hiệu mật Hoàng Ngọc thượng hạng. Ogimachi là thương hiệu mật ong bạc hà hàng đầu tại Việt Nam, với hệ thống nông trại ong theo quy trình chuẩn Nhật và liên kết trực tiếp với tất cả các hợp tác xã nuôi ong tại Hà Giang. Với chất lượng 100% Organic, trải qua quy trình kiểm nghiệm chặt chẽ, Ogimachi đảm bảo đưa đến tay người tiêu dùng những hũ mật ong bạc hà siêu bổ dưỡng.

Chất lượng tinh tuyển của mật ong bạc hà tại Ogimachi

 

Mật ong bạc hà Ogimachi là món quà tặng sức khỏe đẳng cấp

Sở hữu bao bì đóng gói tinh tế, sang trọng, hương vị thơm ngon, giữ trọn toàn bộ dưỡng chất nhờ quy trình chuẩn Nhật Bản, mật ong bạc hà Ogimachi không chỉ là “thức quà vàng” cho sức khỏe Việt mà còn ghi dấu trên thị trường quốc tế với hàng nghìn sản phẩm được đón nhận tại Hàn Quốc, Nhật Bản, khẳng định vị trí của thương hiệu mật ong bạc hà dẫn đầu thị trường Việt Nam.

 

Thành Long