Rừng thông Bản Áng - Địa điểm ngắm nhìn cực chill giữa núi rừng Tây Bắc

05/12/2023 15:18

Là điểm du lịch nổi tiếng đẹp như mơ thuộc vùng đất Mộc Châu - Sơn La. Hãy cùng trải nghiệm ngay nét đẹp thiên nhiên, văn hóa và các dịch vụ siêu hấp dẫn tại "Đà Lạt thu nhỏ" này nhé.

1. Rừng thông Bản Áng ở đâu

Rừng thông bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Để đến được địa điểm này, bạn chỉ cần đến khoảng 2km từ thị trấn Mộc Châu theo Quốc lộ 43.

Khu rừng này vốn nổi tiếng với diện tích trên 43 ha cùng những cây thông trải dài suốt dọc đường đi. Điều đặc biệt là là nơi đây kết hợp giữa cả giống thông địa phương với giống Đà Lạt.

Nằm giữa rừng là hồ nước tự nhiên với diện tích khoảng 5 ha. Hồ nổi tiếng với dòng nước trong xanh, mát lành quanh năm. Rừng thông bản Áng mang đặc trưng khí hậu cao nguyên. Vào mùa nào, khí hậu nơi đây cũng sảng khoái, mát mẻ.

2. Nên đi rừng thông Bản Áng mùa nào thì đẹp

Từ tháng 1 đến tháng 3 là độ thời gian lý tưởng để khám phá rừng thông vì thời tiết lúc này rất dễ chịu, có hơi se lạnh và núi đồi lúc này ngập tràn trong màn sương trắng xóa cực đẹp.

Đặc biệt vào tháng 10, bạn nhất định phải đến tham quan rừng thông Bản Áng. Bởi đây là thời điểm thích hợp cho việc ‘săn’ mùa hoa cải trắng và hoa dã quỳ Mộc Châu.

3. Địa điểm check-in đẹp tại rừng thông Bản Áng

Đồi thông

Được ví như một ‘Đà Lạt thu nhỏ’ giữa vùng đất Tây Bắc xa xôi, rừng thông Bản Áng mang vẻ đẹp hết sức yên bình và mộng mơ với vô số những gốc thông già cao vút, xanh rì ngày ngày rọi bóng xuống mặt hồ trong veo.

78400176-420872915490451-8504743086755151872-n-1701764011.jpg
Ảnh: Huongdan365.com

Khi nhìn từ xa, rừng thông Bản Áng mơ màng ẩn hiện trong lớp sương trắng tinh khôi tựa như bức tranh thủy mặc được họa một cách kỳ công.  Đây là một điểm hẹn lý tưởng cho những tay săn ảnh thỏa sức tác nghiệp.

Nông trại dâu tây Chimi

Cách rừng thông Bản Áng khoảng 1km là vườn dâu tây Chimi Farm chín mọng luôn đón chào ‘fan dâu’ đến tham quan với giá vé 0 đồng. Đến Chimi farm, bạn không chỉ được đắm mình trong hương thơm ngào ngạt của những quả dâu tây chín đỏ. Mà bạn còn có thể tự do tham quan và chụp choẹt với những quả bí ngô khổng lồ, dưa Mỹ Pepino vàng ươm, hay những luống bông cải tươi non mơn mởn.

kham-pha-vuon-dau-tay-chimi-farm-dep-nhat-tai-moc-chau-04-1645503720-1701764146.jpeg
Ảnh: MIA.vn

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua dâu tây sấy, kẹo dâu tây hay những món quà lưu niệm hình quả dâu xinh xắn để biếu tặng người thân nữa nhé.

Đồng hoa cải trắng

Nếu may mắn được đến tham quan rừng thông Bản Áng vào đúng thời điểm đồng hoa cải trắng Mộc Châu  nở rộ (khoảng tháng 10 đến tháng 11) thì không còn gì sánh bằng. Tuyệt diệu biết mấy khi được xuất hiện trong những khung hình lãng mạn mang gam màu trầm của vỏ thông già, điểm xuyết lên đó là sắc trắng tinh khôi của vô vàn những bông hoa cải bé tí xa xa phía bên kia đồi. Bạn chỉ việc pose dáng và ‘so deep’ hết mức, còn background xịn sò đã có núi đồi rồi đấy.

hoa-cai-trang-moc-chau-da-lat-15860-1701764215.jpg
Ảnh: Toplist.vn

Nếu đã đến nơi đây thì đừng quên bỏ qua những địa điểm trên nhé. Hy vọng bạn có một chuyến đi vui vẻ cùng bạn bè và người thân.

Khánh Ly (tổng hợp)