Những địa điểm du lịch tại Hà Giang không phải ai cũng biết

25/11/2023 13:43

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, Hà Giang từ lâu đã thu hút những tín đồ du lịch yêu thích khám phá thiên nhiên hùng vĩ.

1. Phố Cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn là khu phố được xây dựng từ thế kỷ 20 tại thị trấn Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đến với phố cổ Đồng Văn, bạn sẽ chiêm ngưỡng được một bức tranh cổ kính và mộc mạc đến lạ. Hiện nay, phố cổ Đồng Văn có khoảng 40 ngôi nhà nếp sát nhau dưới các vách núi đá. Chính sự hòa lẫn giữa những ngôi nhà, rừng núi cùng với người dân ở phố cổ Đồng Văn. Bức tranh của toàn bộ phố cổ đã tạo nên một sự hòa lẫn giữa màu vàng của nắng cùng màu đen xám của những ngôi nhà cổ. 

nha-nghi-thuong-an-dong-van-1700893769.jpg
Ảnh: Zentahotel.com.vn

Đặc biệt, phố cổ Đồng Văn vào các ngày từ 14 đến 16 âm lịch tháng ba, sẽ tràn ngập những chiếc đèn lồng đỏ và tổ chức đêm hội với nhiều hoạt động đặc sắc. Hãy khám phá khu chợ Đồng Văn ở trung tâm phố cổ để trải nghiệm nền văn hóa đa dạng của người dân bản địa nơi đây nhé. 

2. Rừng Thông Yên Minh

mi-1700893853.png
Ảnh: MIA.vn

Được biết đến như một phiên bản thu nhỏ của Đà Lạt, rừng thông Yên Minh là điểm đến thu hút giới trẻ khi tới vùng núi phía Bắc. Đây sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn tạm thời rời xa thành phố tấp nập và tận hưởng bầu không khí mát lạnh, sảng khoái trên núi cao.

Đồi thông Yên Minh nằm dọc theo đường quốc lộ 4C, trải dài hơn 50 km qua ba xã Na Khê, Lao Và Chải, Bạch Đích. Dọc trên cung đường bạn có thể thuận tiên khám phá một số địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng khác gần đó như núi đôi Quản Bạ, bản Du Già, thành cổ Cán Tỷ.

3. Tam giác mạch Lũng Táo

Điều thú vị là không phải tất cả cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang đều mọc tự nhiên. Để phát triển du lịch địa phương, đồng thời để du khách có thể ngắm hoa thường xuyên suốt 4 mùa, chính quyền Hà Giang khuyến khích người dân trồng hoa vào các thời điểm khác nhau theo kế hoạch. Cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài trên sườn đồi của xã Lũng Táo. Nơi thưởng hoa đẹp nhất là lên đỉnh núi. Tại đây, du khách có thể ngắm toàn cảnh cánh đồng hoa. 

tam-giac-mach-ha-giang-1700894113.jpg
Ảnh: Postumtravel.vn

4. Nhà của Pao

Nhà của Pao được chọn làm địa điểm quay bộ phim “Chuyện của Bao”. Bộ phim này đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Đến thăm nơi đây, bạn sẽ thấy được lối sống giản dị và không phô trương của người dân tộc Mông. Tại đây cũng có một số góc chụp ảnh khá đẹp để bạn thỏa thích sống ảo với những bức hình thật độc đáo. 

nha-cua-pao-4-1700894411.jpg
Ảnh: Top10hagiang.com

5. Phố Cáo

Phố Cáo nằm trên con đường nối giữa Yên Minh và thị xã Đồng Văn. Nơi đây, mỗi độ xuân về, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh hoa đào nở rộ đỏ hồng cả một góc trời. 

pho-cao-ha-giang-chiem-nguong-net-dep-hoang-so-cua-xu-dong-van-1642494105-1700894503.jpg
Ảnh: MIA.vn

Trên đây là những địa điểm du lịch thú vị, hấp dẫn tại Hà Giang rất đáng để trải nghiệm. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn một lượng thông tin bổ ích. 

Khánh Ly (tổng hợp)