Những điểm du lịch khi tới Điện Biên nên ghé thăm một lần

21/11/2023 11:26

Điện Biên là một vùng đất có ngành du lịch ngày càng phát triển nhờ vào các di tích lịch sử hào hùng, cảnh đẹp, khí hậu ôn hòa và là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

1. Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

baotang-1700539909.png
Ảnh: ticotravel

Nói về những điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng nhất thì không thể bỏ qua Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ – nơi lưu giữ và tái hiện lại những trang sử vẻ vang của quân và dân ta. Bảo tàng được xây dựng vào năm 2012 với tổng diện tích lên tới 2.200m2. Sau hai năm thi công khu bảo tàng chính thức khai trương đón khách vào năm 2014.

2. Thị xã Mường Lay

Thị xã Mường Lay từ lâu đã trở thành 1 điểm đến cực kỳ hấp dẫn du khách khi đi du lịch Điện Biên. Nơi đây sơn hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ của núi rừng Tây Bắc, vẻ đẹp hoang dại nhưng không kém phần trữ tình của dòng sông Đà. 

ttxvnmuong-lay11-1700541082.jpg
Ảnh: vietnamplus.vn

Không chỉ có sức hút mãnh liệt về thiên nhiên, Mường Lay còn được mệnh danh là thủ phủ của người Thái trắng. Đặt chân đến vùng đất này bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu nét văn hóa truyền thống và nhịp sống thường ngày của người Thái nơi vùng cao Tây Bắc. 

3. A Pa Chải

Tại A Pa Chải có đặt cột mốc biên giới chung giữa 3 quốc gia. Check- in địa điểm này bạn có dịp ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên núi rừng từ trên cao, hít thở bầu không khí trong lành cũng như trào dâng cảm giác tự hào khi đặt chân đến 1 trong 4 điểm cực của tổ quốc.

achai-1700540063.png
Ảnh: Baotintuc.vn

4. Đèo Pha Đin

Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc, Đèo Pha Đin thôi thúc ý chí và bước chân của những lưu khách phương xa muốn chinh phục thiên nhiên kỳ thú và thử thách sức chịu đựng của bản thân.  Đôi khi chỉ cần chạy xe trên đèo, thường thức cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng cũng đã là điều quá đỗi tuyệt vời. 

pha-din-1700540146.png
Ảnh: alibabatour

5. Hồ Pá Khoang

pakhoang-1700540260.png
Ảnh: voh.com.vn

Đến với khu du lịch, du khách không chỉ có cơ hội thả hồn mình theo con nước mà còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi – giải trí đặc sắc như chèo thuyền ngắm cảnh, check – in, câu ác và chế biến ẩm thực. Quần thể du lịch sinh thái, thể thao và nghỉ dưỡng này có vô vàn trải nghiệm tuyệt vời, vừa cho ra lò hàng ngàn bức ảnh tuyệt đẹp mà còn giúp bạn có những giây phút ý nghĩa bên cạnh bạn bè, người thân.

6. Suối nước nóng U Va

Theo kinh nghiệm du lịch Điện Biên của nhiều du khách thì ngoài việc thăm thú thiên nhiên và các di tích lịch sử thì bạn cũng có thể thư giãn, vui chơi tại Suối nước nóng U Va.

suoi-1700540327.png
Ảnh: ticotravel

Suối nước nóng U Va nằm cách thành phố Điện Biên phủ chừng 15km. Nơi đây có khu suối khoáng nóng tự nhiên với nhiệt động khoảng trên 60 độ C. Bạn có thể tự do ngâm mình trong làn nước suối nóng để thư giãn, bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Hy vọng rằng bài viết này đã phần nào đó gợi lên sự tò mò, thích thú của bạn đối với địa điểm du lịch nổi tiếng và tuyệt vời này.

Khánh Ly (tổng hợp)