Top 5 địa điểm du lịch ở Lai Châu nên ghé đến một lần

29/11/2023 15:34

Lai Châu được biết đến là thiên đường du lịch, điểm đến của những tín đồ đam mê phượt, trekking tại vùng Tây Bắc Việt Nam. Nếu như bạn là người đam mê du lịch đừng bỏ lỡ những địa điểm du lịch này ở Lai Châu nhé.

1. Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ, một trong bốn đỉnh đèo tuyệt đẹp của Việt Nam, nằm trên quốc lộ 4D chạy qua dãy núi Hoàng Liên Sơn nối hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Quanh năm mây mù bao phủ tạo nên khung cảnh huyền ảo như cổng trời. Đây là lời gọi mời không thể cưỡng lại đối với những người yêu du lịch.

o-1701226856.png
Ảnh: MIA.vn

Đèo Ô Quy Hồ dài gần 50 km, trong đó phần lớn thuộc tỉnh Lai Châu, còn phần nhỏ nằm ở Sa Pa, Lào Cai. Đường đèo hiểm trở, quanh co nhưng cũng rất thơ mộng, mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

2. Cao nguyên Sìn Hồ

Cao nguyên Sìn Hồ vốn được coi là nóc nhà của tỉnh Lai Châu, với khí hậu tương đồng với thị trấn Sa Pa (Lào Cai) quanh năm mát mẻ và nhiều giống hoa, quả ôn đới đặc sắc. Sìn Hồ tập trung nhiều cảnh đẹp hấp dẫn như cổng trời, núi Tiên Ông, núi Ô Đá… gắn liền bao truyền thuyết ly kỳ; những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp và một thung lũng với cánh đồng lúa vàng rực, những khu vườn trồng lê, đào, mận già nua, mốc thếch quanh năm vẫn đơm hoa kết trái.

loi-1701228230.png
Ảnh: Diadiemvietnam.vn

3. Động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn Lai Châu hay còn được gọi với cái tên là động Đán Đón, Pờ Ngài Tủng hay động Đá Trắng do bà con dân tộc Lự sinh sống gần đó đặt từ xa xưa. Sở dĩ động có tên như vậy là bởi khi người  dân đi qua đây thì phát hiện ra phía trước cửa động có một vách đá màu trắng vô cùng đặc biệt.

110-u-120497147118277122952047417603646163042080njpg-1701228553.jpg
Ảnh: Facebook

Từ trung tâm thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai, du khách chỉ mất khoảng chừng một giờ để đến được Động Tiên Sơn qua Quốc lộ 4D. Hang động này thuộc xã Bình Lư, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Hang động này chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

4. Đồi chè Tân Uyên

Tọa lạc ở thị trấn Tân Uyên, đồi chè Tân Uyên là một trong những cánh đồng chè có tuổi đời lâu nhất ở khu vực này.

Đồi chè có những cây chè xanh được trồng thành hàng thẳng tắp tạo khoảng trống thành nhiều lối đi. Nhìn từ trên cao, đồi chè Tân Uyên hiện lên với cánh đồng chè xanh ngát rộng lớn, đều tăm tắp. Cảnh vật thiên nhiên yên bình cùng bầu không khí thoáng mát, dễ chịu sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn tuyệt vời. 

doi-che-tan-uyen-4-1701228709.jpg
Ảnh: Luhanhvietnam.com.vn

Còn ngại gì mà không đến đồi chè Tân Uyên Lai Châu để thưởng thức trà thơm và cất hết những âu lo để tận hưởng không gian quá đỗi bình yên này. 

5. Cao nguyên Dào San

Tại đây, du khách không chỉ đắm mình vào thiên nhiên như chốn bồng lai tiên cảnh, hữu tình, không gian thoáng đãng nên thơ. Còn được ngắm những ngôi nhà với phong cách kiến trúc của người dân tộc Mông bản địa gần gũi, mộc mạc, chân chất nơi những người con sống ở vùng cao biên cương.

cao-nguyen-dao-san-11-1701246625.jpg
Ảnh: Luhanhvietnam.com.vn

Cùng với đó là những đồi thảo dược trải dài đến vô tận với những con đường tầng tầng lớp xuyên qua những đám mây trắng bồng bềnh đang lững lờ trôi. Tại đây, du khách còn nghe được tiếng suối chảy róc rách, những tiếng chim kêu líu lo…. hay những hình ảnh người mẹ địu con trên lưng để lên nương. Tất cả hiện lên như một bức tranh phác họa tuyệt đẹo về cuộc sống bình dị của những con người thân thiện vùng núi phía Tây Bắc – Việt Nam.

Trên đây là thông tin về những địa điểm du lịch tại  Lai Châu thu hút khách ghé thăm nhất. Nếu có dịp hãy một lần đặt chân đến đây nhé.

Khánh Ly (tổng hợp)