Những điểm check-in lý tưởng khi đến Cao Bằng

04/12/2023 16:06

Cao Bằng nổi tiếng với nhiều khu rừng nguyên sinh và hệ thống sông suối dày đặc. Điều này đã góp phần đưa nơi này trở thành điểm đến yêu thích của các tín đồ xê dịch thích khám phá thiên nhiên.

1. Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc từng lọt vào danh sách những thác nước đẹp nhất khu vực Đông Nam Á và cũng top 4 dòng thác lớn nhất thế giới. Nằm tại vị trí giao thoa giữa biên giới Trung Quốc và Việt Nam.

thac-ban-gioc-305476-1701679343.jpg
Ảnh: Toplist.vn

Thác Bản Giốc cách trung tâm Cao Bằng khoảng 100km nên bạn có thể đến đây bằng xe khách hoặc xe máy. Thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là tháng 8 - tháng 11. Giai đoạn tháng 8 - tháng 9 là lúc Cao Bằng vào cuối mùa mưa nên lượng nước ở thác nhiều và cực trong xanh. Trong khi đó, tháng 10 là mùa lúa chín và tháng 11 là lúc hoa dã quỳ nở rộ tại đây.

2. Hồ Thang Hen

Nằm trong quần thể 36 hồ nước tự nhiên nằm ở độ cao gần 1700m và kết nối thông qua hệ thống hang động dưới lòng đất. Trong đó, hồ Thang Hen có diện tích lớn nhất và cũng thu hút nhiều tín đồ xê dịch nhất.

ho-thang-hen-8-optimized-1701679466.jpg
Ảnh: Top10caobang.com

Khi đến Hồ Thang Hen bạn có thể tản bộ quanh hồ, đi thuyền khám phá thiên nhiên hay check-in tại những địa điểm gần đó như mỏm đá cô đơn, vườn hoa dã quỳ, ngôi nhà cổ tại Lũng Táo hay đèo Mã Phục.

3. Di tích Pác Pó

Khu di tích Pác Bó mùa nào cũng đẹp, tuy nhiên, bạn nên đến đây vào những tháng mùa khô (tháng 5 - tháng 9). Lúc này, thiên nhiên tại Pác Bó xanh tươi nhất, dòng suối Lê-Nin chảy hiền hòa và thời tiết lý tưởng để khám phá nơi này.

Cách trung tâm thành phố hơn 50km, cung đường dẫn đến Pác Bó cũng đi qua nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Cao Bằng như thác Bản Giốc, hồ Thang Hen…

khu-di-tich-lich-su-pac-bo-cao-bang-1701679591.jpg
Ảnh: Dichoithoi.com

4. Núi Mắt Thần (thác Nậm Trá)

Núi “Mắt thần” – thác Nặm Trá nằm trong thung lũng thuộc xóm Bản Danh, xã Quốc Toản (Trà Lĩnh), cách danh lam thắng cảnh cấp tỉnh Hồ Thang Hen khoảng 2 km, với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vỹ, hoang sơ, mới được phát hiện nhưng đã thu hút rất nhiều du khách tham quan, khám phá.
Sau khi ngắm núi “Mắt thần”, rẽ sang bên phải là hồ Nặm Trá, men theo đường đất khoảng 600 m là đến thác Nặm Trá. Điểm tô thêm cho vẻ đẹp của thác là những cây xanh và các sắc hoa rừng bao quanh nên cảnh sắc rất sinh động.

nui-mat-than-tuyet-tinh-coc-cao-bang-tuyet-dep10-1-1701679992.jpg
Ảnh: Giavegoc.com

Tuy nhiên nếu đến vào mùa cạn, sẽ không được chứng kiến cảnh thơ mộng của thác nước Nặm Trá.

5. Đồi thông Thiên Sơn

Tọa lạc tại Tổ 6, phường Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng Thiên Sơn Thịnh An Gia được giới trẻ ví như là “Đà Lạt của Cao Bằng”.Mặc dù còn khá mới mẻ thế nhưng Thiên Sơn Thịnh An Gia đã thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến đây tham quan, du lịch và đặc biệt đây là địa điểm vô cùng lý tưởng cho những bạn yêu thích check-in sống ảo.

doi-thong-thien-son-thinh-an-gia-532778-1701680330.jpg
Ảnh: Toplist.vn

Hãy cùng đến Cao Bằng và tận hưởng không khí trong lành, ngắm cảnh núi rừng trùng điệp, hùng vỹ của Cao Bằng để tháy được rằng thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho chúng ta những món quà quý giá và đẹp tuyệt vời như nào nhé.

Khánh Ly (tổng hợp)
Bạn đang đọc bài viết "Những điểm check-in lý tưởng khi đến Cao Bằng" tại chuyên mục Tây bắc xanh.