Năm 2024, Lào Cai phấn đấu đạt mục tiêu đón hơn 8 triệu lượt khách

01/12/2023 09:32

Nhằm góp phần thúc đẩy du lịch phát triển, bên cạnh đầu tư phát triển du lịch, đa dạng sản phẩm thì công tác quảng bá, xúc tiến được xác định là nhiệm vụ quan trọng đối với du lịch Lào Cai.

Để tăng cường khai thác thị trường tiềm năng này, ngành du lịch Lào Cai đã tiến hành nhiều đợt xúc tiến, quảng bá tại Lào, cam kết tạo điều kiện tốt nhất, sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp của Lào đến nghiên cứu, triển khai các dự án đầu tư phát triển du lịch tại Lào Cai, đồng thời mong muốn chính quyền tỉnh Luông-pha-băng tạo điều kiện và dành những cơ hội đầu tư, phát triển du lịch cho các doanh nghiệp của Lào Cai.

nam-2024-lao-cai-phan-dau-dat-muc-tieu-don-hon-8-trieu-luot-khach-012105778-1701397954.jpg
Thời gian qua, công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch được tỉnh Lào Cai quan tâm, đầu tư cả về kinh phí, phương thức tổ chức.

 

Cuối tháng 10 vừa qua, tỉnh Lào Cai tham dự Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Luông-pha-băng với 2 gian hàng. Không gian xúc tiến quảng bá du lịch Lào Cai được thiết kế đẹp, ấn tượng, làm nổi bật văn hóa, du lịch và bản sắc Lào Cai, sử dụng ngôn ngữ Việt - Lào, bài trí sinh động, trưng bày giới thiệu thông tin về tiềm năng, thế mạnh, tài nguyên du lịch và các sản phẩm du lịch đặc trưng, tiêu biểu của Lào Cai, đồng thời tổ chức các hoạt động trình diễn và giao lưu với Nhân dân 2 nước, du khách Lào và du khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.

Ngoài các hoạt động trên, thời gian qua, công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch được tỉnh Lào Cai quan tâm, đầu tư cả về kinh phí, phương thức tổ chức và được triển khai với hình thức đa dạng, phong phú trên phương tiện thông tin đại chúng và thông qua các hội nghị, hội thảo xúc tiến, quảng bá du lịch. Hầu hết các tháng, ngành du lịch tỉnh tham gia ít nhất 1 hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở các địa phương.

 

Từ đầu năm 2023 đến nay, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Sở Du lịch đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động như xúc tiến quảng bá du lịch, tiềm năng, lợi thế của Lào Cai nói riêng và Tây Bắc nói chung tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; tham gia các hoạt động trong chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh; tổ chức

nam-2024-lao-cai-phan-dau-dat-muc-tieu-don-hon-8-trieu-luot-khach-012212534-1701398046.jpg
Năm 2024, Lào Cai phấn đấu đạt mục tiêu đón hơn 8 triệu lượt khách.

các đoàn famtrip và xúc tiến du lịch tại các tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình, Hà Giang... Ngành du lịch tỉnh cũng tăng cường xúc tiến du lịch trên các nền tảng số, ứng dụng công nghệ thông tin để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.

Năm 2024, Lào Cai phấn đấu đạt mục tiêu đón hơn 8 triệu lượt khách. Ngay đầu năm mới, ngành du lịch sẽ tổ chức một số hoạt động đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến Lào Cai.

PV