Du lịch Hoà Bình kỳ vọng bứt phá trong kỳ SEA games 31

18/04/2022 21:14

Hoà Bình - Môn đua xe đạp trong khuôn khổ SEA Games 31 diễn ra tại Hoà Bình là cơ hội để quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch.

Trao đổi với PV, ông Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hoà Bình cho biết: Được chọn là địa phương đăng cai tổ chức môn đua xe đạp tại SEA Games 31 là cơ hội để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - xã hội và các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa của Hoà Bình tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Hoà Bình đã và đang chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực để sẵn sàng đón khách quốc tế tham dự SEA Games 31".

Theo ông Trường, với thế mạnh là điểm đến hấp dẫn, an toàn, ngành du lịch Hoà Bình đã chỉ đạo các khu, điểm du lịch, Ban quản lý các di tích danh thắng chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất để chuẩn bị đón khách du lịch nội địa và quốc tế. Đồng thời, lựa chọn khách sạn đủ điều kiện để Ban tổ chức bố trí chỗ ở cho các vận động viên và các thành viên trong các đoàn tham dự SEA Games 31. 

Ngoài ra, các doanh nghiệp chuẩn bị về nhân lực, củng cố và xây dựng các sản phẩm du lịch mới phù hợp với nhu cầu du khách, giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ hoặc tạo ra những dịch vụ gia tăng để hấp dẫn du khách. 

“Tỉnh tiếp tục hoàn thiện về hạ tầng, thu hút đầu tư nhằm thu hút các nhà đầu tư đến Hoà Bình để xây dựng các sản phẩm du lịch mới như khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí cao cấp.

Trong đó chú trọng việc xây dựng điểm đến an toàn, có phương án phòng chống dịch, xử lý các trường hợp phát sinh, đảm bảo an toàn cho du khách và vận động viên tại khu, điểm du lịch và cơ sở lưu trú” - ông Trường cho biết thêm.

Theo thông tin từ Sở VH-TT&DL Hoà Bình, toàn tỉnh hiện có có 444 cơ sở lưu trú, trong đó 40 khách sạn, còn lại là nhà nghỉ, homestay du lịch cộng đồng.

Tại SEA Games 31, tỉnh Hòa Bình sẽ là địa điểm đăng cai tổ chức môn xe đạp. Theo bản đăng ký, có tổng cộng 165 vận động viên đến từ các quốc gia gồm Việt Nam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và Thái Lan tham gia tranh tài ở 12 nội dung. Trong đó, Việt Nam có 30 vận động viên.

Tháng 4.2022, theo ghi nhận của PV, Sở VH-TT&DL tỉnh Hoà Bình đã chủ trì, phối hợp với các địa phương trong tỉnh tổ chức các sự kiện về văn hóa, du lịch, thể thao để thu hút khách du lịch, như Chương trình trải nghiệm bay dù lượn tại TP.Hoà Bình, Chương trình kích cầu du lịch năm 2022 với thông điệp “Hòa Bình, điểm đến du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn".

Thời gian tới sẽ tổ chức các chương trình: “Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình”, Phiên chợ vùng cao Mai Châu, “Mùa hè xanh trên Khu Du lịch Hồ Hòa Bình” tại Tân Lạc, hành trình du lịch tâm linh tại Lạc Thủy…

Khánh Linh
Bạn đang đọc bài viết "Du lịch Hoà Bình kỳ vọng bứt phá trong kỳ SEA games 31" tại chuyên mục Tin tức.