Chuẩn bị công bố thành lập Sở Du lịch tỉnh Lào Cai

21/04/2022 16:58

Lào Cai - Ngày 21.4 tới đây, Sở Du lịch tỉnh Lào Cai sẽ chính thức được công bố thành lập.

Trước đó, HĐND tỉnh Lào Cai đã ban hành thành lập Sở Du lịch tỉnh Lào Cai.

Nghị quyết nêu rõ, thành lập Sở Du lịch tỉnh Lào Cai trên cơ sở chia tách chức năng quản lý nhà nước về du lịch từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai.

Sở Du lịch là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai, có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản để hoạt động theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, kiện toàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai thành Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Lào Cai.

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Lào Cai là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai, có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản để hoạt động theo quy định của pháp luật.

Được biết, UBND tỉnh cũng đã ban hành Quyết định quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Du lịch. Theo Quyết định này, Sở Du lịch tỉnh Lào Cai đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15.4.

Theo quy định, Sở Du lịch tỉnh Lào Cai có 4 phòng chuyên môn, 24 công chức và 2 nhân viên hợp đồng, được chia tách từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hiện nay; Ban lãnh đạo có 1 Giám đốc và 1 Phó Giám đốc.

Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh được chuyển giao nguyên trạng về Sở Du lịch với 30 biên chế.

Những đầu công việc như nâng cao chất lượng, kiện toàn các sản phẩm du lịch hiện có, giải ngân các chính sách hỗ trợ phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch.

Cùng với đó là triển khai các tiểu dự án thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia, thúc đẩy liên kết vùng, hợp tác với các hãng lữ hành lớn để thu hút du khách tới Lào Cai là những ưu tiên hàng đầu Sở Du lịch cần phải làm ngay sau khi thành lập.

An Trịnh
Bạn đang đọc bài viết "Chuẩn bị công bố thành lập Sở Du lịch tỉnh Lào Cai" tại chuyên mục Tin tức.