Top những địa điểm trekking lý tưởng ở Tây Bắc

23/11/2023 15:52

Địa hình đồi núi luôn có sức hút kỳ lạ đối với những bạn trẻ thích chinh phục, trải nghiệm và săn mây. Thế nên, nếu bạn đam mê khám phá và muốn chinh phục thì đừng ngại ngần, xách balo lên và đi nhé!

1. Fansipan – Lào Cai

Với độ cao 3.143 m, Fansipan được mệnh danh là “nóc nhà của Đông Dương”. Đồng thời, Fansipan còn chính là mục tiêu chinh phục của biết bao phượt thủ. Các bạn có thể chinh phục địa điểm trekking này bằng nhiều cách khác nhau. Nhưng dễ nhất là xuất phát từ Trạm Tôn đến đỉnh và đi về theo chiều ngược lại. Trung bình thời gian để chinh phục sẽ mất khoảng 2-3 ngày. 

fan-1700714883.png
Ảnh: Blog.kkday.vn

Và sau tất cả, phần thưởng dành cho tất cả những gian nan, cực khổ, đêm trường rét buốt trên núi chính là bầu trời sao trong vắt với ngân hà rực sáng. Hoặc là bình minh rạng rỡ mọc lên từ biển mây phủ trắng rất độc đáo…

2. Núi Tả Liên Sơn, Lai Châu

Một trong những điểm trekking hấp dẫn mà nhiều phượt thủ phía Bắc luôn khát khao được chinh phục, đó chính là núi Tả Liên Sơn. Ngọn núi có độ cao gần 3000m và thuộc địa phận xã Tà Lèng, Tam Đường, Lai Châu.

ta3-1700728679.png
Ảnh: Viettrekking.com

Đối với nhiều trekker thì đây chính là một cuộc hành trình ý nghĩa, không bao giờ quên.

3. Núi Lảo Thẩn, Lào Cai

Nếu như Fansipan là nóc nhà của Đông Dương thì Lảo Thẩn được mệnh danh là nóc nhà Y Tý. Núi Lảo Thẩn thuộc xã Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai. Ngọn núi có độ cao 2800m. Được coi là địa điểm trekking phù hợp với việc leo núi và săn mây trong 2 ngày 1 đêm (2N1Đ).

tha-1700728754.png
Ảnh: Wetrek.vn

Tuy nhiên, để chinh phục thành công thì bạn nhớ nên nhờ người dân ở bản dẫn đường. Đồng thời, mang theo đồ ăn khô đủ cho hành trình.

4. Đỉnh Lùng Cúng, Yên Bái

Góp mặt trong địa điểm trekking tiếp theo mà rất nhiều phượt thủ yêu thích chính là đỉnh Lùng Cúng. Nơi đây cách thị trấn Mù Cang Chải khoảng 20km. Và nó có độ cao là 2.913m. Để chinh phục Lùng Cúng, các bạn cần phải vượt qua 20km đường rừng núi, quanh co nhỏ hẹp với dốc đứng cheo leo.

bao-1700728833.png
Ảnh: Baoyenbai.com.vn

Tuy nhiên, khi đặt chân lên đến đỉnh rồi chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú. Vơi đi phần nào những khó khăn, cực nhọc của cuộc hành trình vừa trải qua.  

5. Trekking Bạch Mộc Lương Tử

Đỉnh Bạch Mộc với cao độ 3046m là ngọn núi cao thứ 4 của Việt Nam, ranh giới tự nhiên của 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Và còn là một trong những địa điểm săn mây tuyệt đẹp của cộng đồng dân xê dịch. Quãng đường từ chân núi lên tới đỉnh dài khoảng 30km, qua nhiều địa hình khác nhau như đồi trọc, rừng tre nứa, rừng gỗ lớn, rừng trúc lùn cho đến những vách đá cheo leo toàn rêu phủ, thời gian để leo trung bình hết từ 2-4 ngày.

bach-moc-luong-tu-06-1700729068.jpg
Ảnh: Dulich3mien.vn

Để leo Bạch Mộc Lương Tử các bạn có thể lựa chọn một trong 2 cung đường: xuất phát từ bản Dền Sung, xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, Lai Châu, hoặc xuất phát từ bản Kỳ Quan San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, Lào Cai. Nếu lúc bạn đi và về bằng hai đường khác nhau thì sẽ có cơ hội được trải nghiệm hai khung cảnh khác nhau từ địa hình tới các thảm thực vật.

6. Nhìu Cồ San

Ngọn núi này nằm ở xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Theo tiếng dân tộc H’mông có nghĩa là sừng trâu. Trong khi người Hà Nhì lại ví Nhìu Cồ San như ba ngọn núi to. Là một trong những đỉnh núi sản sinh ra bức ảnh biển mây trắng xóa phông nền nên rất được dân phượt yêu thích. Nếu trekking vào mùa đông, bạn sẽ được bắt tận mắt toàn bộ cảnh sắc của khu rừng thủy tinh. Nơi các loài thực vật cây cỏ đang bị phủ dưới những lớp băng trong suốt. Chắc chắn khi ghé tới đây bạn sẽ thấy vô cùng thích thú và ngạc nhiên vì ở Việt Nam vẫn có nơi tựa trời Âu thế này! 

2-1700729271.jpg
Ảnh: Dulichgo.blogspot.com

Trời vào xuân ấm dần, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên ngập tràn hoa rừng đua nhau khoe sắc sặc sỡ. Để leo Nhìu Cồ San, bạn cần làm thủ tục ở đồn biên phòng Sàng Ma Sáo. Vì vậy việc mang theo giấy tờ tùy thân là vô cùng cần thiết nhé! 

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có những thông tin hữu ích về hành trình trekking  Tây Bắc. Chúc bạn có chuyến đi chinh phục thật thú vị và đừng quên giữ an toàn cho bản thân nhé.

Khánh Ly (tổng hợp)
Bạn đang đọc bài viết "Top những địa điểm trekking lý tưởng ở Tây Bắc" tại chuyên mục Tây bắc xanh.