Sẽ test nhanh cho các đại biểu dự khai mạc Lễ hội Hoa Ban

10/03/2022 15:12

Để chuẩn bị cho lễ khai mạc Lễ hội Hoa Ban vào tối 13.3, tỉnh Điện Biên yêu cầu ngành y tế thực hiện test nhanh COVID-19 cho các đại biểu và lực lượng tham gia.

 

Theo kế hoạch, Lễ hội Hoa Ban Điện Biên sẽ được khai mạc vào 20h ngày 13.3 (ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ - 13.3.1954) và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam. Hiện tỉnh Điện Biên đã chuẩn bị nhiều phương án để triển khai các biện pháp phòng dịch COVID-19 an toàn, hiệu quả.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên, tỉnh đã yêu cầu ban tổ chức Lễ hội Hoa tập trung vào công tác đảm bảo an toàn phòng dịch cho các diễn viên quần chúng. Đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết đón các đại biểu trung ương, đại biểu khách mời về tham dự lễ hội và phục vụ tốt nhất cho khách du lịch đến với Điện Biên trong dịp này theo tinh thần thích ứng, linh hoạt.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng triển khai dán mã quét QR, công bố đường dây nóng y tế tại các khách sạn, nhà nghỉ phục vụ du khách; yêu cầu ngành y tế phải thực hiện test nhanh cho các đại biểu, lực lượng tham gia Lễ khai mạc trong buổi trưa ngày 13.3 để đảm bảo an toàn, sẵn sàng phương án dự phòng để đảm bảo an toàn phòng dịch trong chương trình truyền hình trực tiếp lêc khai mạc.

Cùng với đó UBND tỉnh cũng yêu TP. Điện Biên Phủ tăng cường công tác phòng dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố - nơi sẽ tập trung nhiều du khách về tham dự lễ hội trong dịp này. Bên cạnh đó cần bố trí nhà vệ sinh công cộng tại các địa điểm hợp lý để phục vụ du khách…

Hiện tại, TP. Điện Biên Phủ cũng đã triển khai thành lập 7 trạm y tế lưu động phòng, chống dịch COVID-19 tại 7 phường trên địa bàn. Theo đó, các trạm y tế lưu động được bố trí tại nhà văn hóa các khu dân cư có nhiều F0 điều trị tại nhà. Mỗi trạm y tế lưu động có 5 cán bộ, trong đó ít nhất 1 bác sĩ phụ trách. Trạm y tế lưu động hoạt động 24/24 giờ, tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ theo quy định.  

Văn Thành Chương