Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết 2023

24/01/2023 10:01

Chuyên trang đặt phòng nổi tiếng thế giới Booking.com vừa công bố danh sách những điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất dịp tết Nguyên đán 2023.

Tết là một trong những ngày lễ quan trọng nhất ở Việt Nam và là dịp người Việt có dịp đi du lịch cùng gia đình, bạn bè. Hòa nhịp cùng sự mở cửa trở lại với du lịch trên khắp thế giới, năm 2023 đánh dấu sự hồi sinh du lịch đầy hứa hẹn đối với du khách Việt.

Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết 2023

Đà Lạt là điểm du lịch được du khách tìm kiếm nhiều nhất trong dịp Tết 2023.

Dữ liệu từ Booking.com cho thấy, Đà Lạt là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam trong dịp Tết. Đây là địa điểm du khách được hòa mình vào bầu không khí mát mẻ và tràn đầy sức sống của mùa Xuân khi muôn hoa đua nở ở khắp mọi nơi trên thành phố sương mù này. Nếu may mắn, du khách sẽ có cơ hội được ngắm rừng hoa anh đào bởi vào khoảng cuối tháng 1 cũng là thời gian nở rộ cuối cùng của hoa anh đào, tô điểm thêm sắc hồng tuyệt đẹp cho nơi đây.

Tiếp đến lần lượt là: Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Đà Nẵng, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Sa Pa (Lào Cai), Mũi Né (Phan Thiết), Huế (Thừa Thiên - Huế).

Booking.com đánh giá, các thành phố biển vẫn luôn là điểm đến yêu thích của người Việt dành cho kỳ nghỉ bên gia đình. Theo dự báo du lịch 2023 của chuyên trang này, 75% du khách Việt sẽ chọn du lịch như một cách để chữa lành sức khỏe tinh thần, chuyển hóa sức khỏe, hoặc đạt sự cân bằng vào những thời điểm quan trọng của cuộc sống.

TH