Khám phá 5 khu biệt thự độc lập tách biệt thế gian ở Sapa

26/10/2022 07:00

Du lịch Sapa luôn là một điểm đến hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên. Nếu bạn muốn khám phá Sapa theo đúng nghĩa, đừng bỏ qua 5 biệt thự độc lập tách biệt thế gian ở Sapa dưới đây nhé!

1. Topas Ecolodge

Mở đầu danh sách các khu biệt thự độc lập tác biệt ở Sapa chính là Topas Ecolodge. Đây là khu nghỉ dưỡng tọa lạc trên triền núi cao, nằm cách trung tâm Sapa (Lào Cai) tới 18 km, mang đến cho du khách trải nghiệm tách biệt khỏi phố thị ồn ào. Đây cũng chính là một trong những khu nghỉ dưỡng núi sở hữu bể bơi vô cực ấn tượng nhất tại Việt Nam, nằm trên sườn đồi cao tới 900m.

 
Topas Ecolodge sở hữu bể bơi vô cực ấn tượng nhất Việt Nam (Ảnh: Topas Ecolodge)

Ecolodge được thiết kế bao gồm 25 căn biệt thự nhỏ được bố trí xung quanh sườn núi tạo quần thể liên kết với nhau bởi những lối đi rải đầy đá sỏi. Mỗi biệt thự đều được trang bị cửa sổ, lan can với tầm nhìn ra đồng lúa chín. Từ đây, du khách có thể thỏa sức tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi núi rừng Tây Bắc.

 
Các căn biệt thự nằm bao quanh sườn núi giúp du khách ngắm trọn vẻ đẹp của Sapa (Ảnh: Topas Ecolodge)

Theo kinh nghiệm của rất nhiều khách du lịch đã từng đến Topas Ecolodge thì mùa thu sẽ là thời điểm tuyệt vời nhất. Bởi mùa thu là mùa lúa chín, mùa Sapa đẹp nhất trong năm.

2. Sapa Jade Hill

Trong một vài năm trở lại đây, Sapa Jade Hill nổi lên là một khu nghỉ dưỡng được nhiều du khách ghé thăm. Đây là resort bao gồm nhiều khu biệt thự lớn sát nhau với dấu ấn riêng biệt với biệt thự vườn mận, biệt thự song đôi, biệt thự triền núi,... Đây được ví von giống như ngôi làng Châu Âu nằm giữa đất trời vùng núi Sapa.

 
Sapa Jade Hill tạo nên một điểm nhấn đặc biệt nơi núi rừng Sapa hùng vĩ (Ảnh: Sapa Jade Hill)

Sapa Jade Hill sẽ là một nơi nghỉ dưỡng cực kỳ lý tưởng dành cho các cặp đôi. Khung cảnh ở đây đẹp, lãng mạn, nhất là mùa lúa chín tháng 9, tháng 10. 

 
Những căn biệt thự ở đây được ví von giống như ngôi làng Châu Âu thu nhỏ (Ảnh: Sapa Jade Hill)

3. Eco Palms House

Nếu bạn ưa thích phong cách truyền thống thì Eco Palms House chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Resort này có vị trí tại bản Lao Chải, nơi có tầm nhìn ra dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và thung lũng Mường Hoa đẹp tựa như tranh vẽ.

 
Eco Palms House - Thiên đường ngắm thũng lũng Mường Hoa (Ảnh: Eco Palms House)

Eco Palms House được thiết kế với các biệt thự làm theo phong cách đặc trưng nhà trình tường của người dân tộc Mông ở Sapa. Những “biệt thự" này sẽ giúp bạn được trải nghiệm một cuộc sống đúng như những người dân bản địa với nhà mái tranh, vách đất hè mát đông ấm mang lại cảm giác thư thái suốt 4 mùa.

 
Những căn biệt thự được làm theo phong cách đặc trưng nhà trình tường của người dân tộc Mông ở Sapa (Ảnh: Eco Palms House)

Eco Palms House nằm trên triền núi, cực kỳ yên tĩnh và phù hợp để nghỉ dưỡng. Đặc biệt đến với khu biệt thự này, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động thường nhật của người dân bản địa như bẻ bắp, gieo hạt, trồng rau,...

4. Hmong Mountain Retreat

Biệt lập với phố thị xô bồ, hòa mình cùng thiên nhiên một cách tối đa, những bungalow đặt giữa thửa ruộng xanh mướt của Hmong Mountain Retreat sẽ giúp bạn thư thái cực độ. Nơi đây vẫn cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất đáp ứng đầy đủ nhu cầu khách du lịch. Bạn có thể lựa chọn ở kiểu nhà sàn “Shared - room" (ở chung với nhiều người) hay tách biệt với căn “biệt thự" có thể ở được 2, 3 người với khung cửa sổ hướng ra vùng đồi núi vô cùng thích mắt.

 
Hmong Mountain Retreat với những bungalow đặt giữa thửa ruộng xanh mướt (Ảnh: Hmong Mountain Retreat)

Không gian bên trong được pha trộn giữa kiến trúc ngôi nhà của người H'mông với nét hiện đại được thể hiện qua từng chi tiết đặc trưng như những món đồ thổ cẩm, bếp lửa giữa nhà, những chiếc tù và, bức tường trát đất,...Bạn sẽ được tận hưởng cuộc sống giống như những người dân tộc mà không phải ở đâu cũng có được.

 
Không gian mang đậm nét kiến trúc của người H'mông (Ảnh: Hmong Mountain Retreat)

5. Sapa Eco Bungalows

Sapa Eco Bungalows mang du khách về với chốn bình yên, với nét đẹp mộc mạc, giản dị. Tọa lạc tại bản Tả Van, Sapa, nằm cách xa trung tâm thị trấn nên nơi đây thích hợp cho những ai yêu thích sự yên bình, tạm xa những chốn xô bồ, sự tấp nập phố xá.

 
Sapa Eco Bungalows mang tới vẻ đẹp yên bình, giản dị (Ảnh: Sapa Eco Bungalows)

Đặc biệt ở đây còn có bể bơi vô cực trải dài hòa mình cùng với núi non sẽ giúp bạn thư giãn. Không gian phòng ốc thoáng mát, từng vật dụng nội thất trong phòng đều được bày biện đơn giản và tinh tế.

 
Không gian tại Sapa Eco Bungalows nhìn ra những thửa ruộng xanh mướt (Ảnh: Sapa Eco Bungalows)

Mỗi biệt thự đều có một góc ban công riêng biệt để ngồi nhâm nhi ly trà nóng, thưởng thức phong cảnh đầy màu sắc bắt mắt, tiếng chim hót và khung cảnh núi rừng tuyệt đẹp.

Trên đây là 5 biệt thự độc lập tách biệt khỏi chốn đô thị xô bồ bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch khám phá Sapa khó quên.

Tuệ Nghi