Đình chỉ Hiệu trưởng vụ bữa ăn bán trú 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm

18/12/2023 23:38

Lào Cai - Hiệu trưởng trường tiểu học liên quan đến phản ánh 11 học sinh bán trú ăn chung 2 gói mì tôm chan cơm vừa bị đình chỉ để làm rõ trách nhiệm.

ban-tru-lao-cai1-1702917395.jpg
Hoàng Thu Phố 1 là điểm trường khó khăn của tỉnh Lào Cai. Ảnh: PV

Chiều 17.12, thông tin đến PV Báo Lao Động, ông Trần Văn Cường - Chủ tịch UBND xã Hoàng Thu Phố cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh tình trạng các bữa ăn cho học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 không đảm bảo về định lượng theo định suất quy định, thực phẩm kém chất lượng, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai và UBND huyện Bắc Hà đã làm việc với trường.

Tại buổi làm việc sáng 17.12, ông Trần Ngọc Hà - Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 cho rằng - trong quá trình quản lý đã để xảy ra thiếu sót nhưng không phải như báo chí phản ánh.

Ông Trần Ngọc Hà cũng phủ nhận, không có việc sử dụng rau thối để nấu ăn cho học sinh, nhà trường không chỉ đạo, không hướng dẫn học sinh dùng lá thay giấy vệ sinh...

Sau khi lắng nghe ý kiến, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai yêu cầu xử lý nghiêm nếu có vi phạm xảy ra; việc báo cáo của trường, của ngành cần phải trung thực, khách quan; trách nhiệm của hiệu trưởng nhà trường và những người liên quan cần được xác định rõ.

“Hiện UBND huyện Bắc Hà ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng Trường 15 ngày để phục vụ công tác điều tra, xác minh thông tin”, ông Trần Văn Cường nói thêm.

Theo phản ánh của giáo viên, hơn 170 học sinh bán trú của Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai ăn sáng không đủ định suất theo quy định.

Mỗi mâm 11 học sinh chỉ có 2 gói mì tôm nấu rau chan cơm, trong khi khẩu phần ăn đúng ra mỗi em được 1 gói mì và 1 quả trứng.

Các bữa ăn chính của học sinh cũng hết sức đạm bạc, bị cắt giảm khẩu phần. Ngay cả rau đưa vào nấu ăn cũng thối rữa không bảo đảm chất lượng.

Tình trạng này không chỉ ghi nhận trong tuần vừa qua, mà thường xuyên xuất hiện.

 

Bảo Nguyên