YOKORI - Hoa quả sạch tặng miễn phí vải thiều chất lượng cho khách hàng tại Hà Nội

23/06/2023 11:25

Vải là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng của nước ta. Trên thị trường Việt Nam, không khó để mua được vải nhưng giống vải thiều thực sự ngon và chuẩn vị lại không hề dễ để tiếp cận. Tại sao lại có nghịch lý này ngay trên chính vùng đất trồng vải?

Vải thiều là một trong những đặc sản nổi tiếng của Việt Nam. Đây cũng là thức quả được bạn bè quốc tế ưa chuộng nhờ vị ngọt dịu, quả mọng nước và hương thơm đặc trưng. Hiện nay, vải thiều huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang và vải thiều huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương là hai loại vải nổi tiếng, được săn đón rầm rộ nhất. Đặc điểm nhận biết vải thiều chính gốc là khi tách vỏ ra thì thấy một màu trắng trong, giữa cùi và hạt có một lớp màng màu nâu. 

Sở Công thương Bắc Giang cho biết, năm 2023, toàn tỉnh có 29,7 nghìn ha trồng vải thiều. Sản lượng ước đạt hơn 180 nghìn tấn, tăng khoảng 20 nghìn tấn so với năm ngoái.

Theo thống kê, tính riêng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện đã có 110 mã số xuất khẩu vải thiều sang thị trường Trung Quốc với diện tích hơn 16 nghìn ha, 37 mã xuất khẩu sang Nhật Bản (hơn 297,4ha) và 17 mã xuất khẩu sang Hoa Kỳ (hơn 184,2ha). Đồng thời, toàn tỉnh có 19 mã số vùng trồng vải thiều xuất khẩu sang thị trường Thái Lan và 9 mã xuất khẩu sang thị trường Australia.

Đi kèm với sự thành công của vải xuất khẩu, góc khuất đằng sau đó là thực trạng vải loại, vải không đạt đủ tiêu chuẩn chất lượng lại được tuồn ra thị trường nội địa tràn lan với giá rẻ. Bên cạnh đó, từ đầu tháng 6, vải “ngố” có màu sắc rất kém, quả to, cùi mỏng, chùm quả không đều… đã xuất hiện ở khắp nẻo đường Hà Nội dưới mác vải thiều để đầu cơ trục lợi. Những điều này vô hình chung dẫn đến một nghịch lý đó là người tiêu dùng nội địa lại đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận đến nguồn sản phẩm vải ngon đạt chuẩn.

https://drive.google.com/file/d/1rktPCCZrLeLMfQ2NlfP47Hm-gjB7yxlF/view?usp=sharing

Hiện, chương trình “Tặng 100 tấn vải thiều với giá 0 đồng” đang diễn ra duy nhất tại fanpage: Yokori - Hoa quả sạch từ 17h00 ngày 21/06/2023 đến 10h00 ngày 25/06/2023. Quý độc giả có nhu cầu tham gia vui lòng liên hệ fanpage Yokori - Hoa quả sạch để được biết thêm thông tin chi tiết!