Yên Bái phạt nguội 1,5 tỉ đồng với 410 trường hợp vi phạm giao thông

18/06/2024 06:59

Ngày 17.6, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Yên Bái thông tin, từ đầu năm đến nay đơn vị đã phát hiện và gửi thông báo cho 1.138 trường hợp vi phạm giao thông.

csgt-yb-1718668875.jpg
CSGT Yên Bái xử lý các thông tin do hệ thống camera gửi về. Ảnh: Long Nguyễn

Trong đó, thông qua camera giám sát, lực lượng CSGT đã xử phạt 410 trường hợp vi phạm với tổng số tiền trên 1,5 tỉ đồng. Các trường hợp vi phạm đều thực hiện nộp phạt trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Yên Bái có 9 điểm camera giám sát giao thông được lắp đặt tại các điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông. Thông qua camera, những hình ảnh về các phương tiện vi phạm khi tham gia giao thông như: Đi không đúng phần đường, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông… sẽ được ghi lại. Qua việc sử dụng dữ liệu, hình ảnh từ hệ thống, đơn vị sẽ xử lý trực tiếp hoặc gián tiếp.

Các hình ảnh sẽ được gửi đến thiết bị hỗ trợ hệ thống giám sát của các tổ tuần tra, kiểm soát công khai của lực lượng CSGT để tiến hành kiểm soát, xử lý vi phạm trực tiếp trên tuyến.

Trường hợp chưa dừng được phương tiện sẽ dùng dữ liệu, hình ảnh phương tiện vi phạm được trích xuất từ camera giám sát giao thông để xác minh thông tin về chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện. Sau khi xác định chủ sở hữu phương tiện sẽ hoàn thiện các văn bản gửi để về địa phương đó "phạt nguội".

 

LONG NGUYỄN - BẢO NGUYÊN