Xe khách cháy rụi sau tiếng nổ lớn lúc rạng sáng ở Điện Biên

17/09/2024 09:42

Vụ cháy xe khách xảy ra sau tiếng nổ lớn vào rạng sáng nay (17.9), khi đang đỗ tại chợ phiên xã Tả Sìn Thàng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

Nhân chứng tại hiện trường cho biết, vào khoảng 4h30' sáng nay (ngày 17.9), sau khi nghe thấy một tiếng nổ lớn, người dân xung quanh khu vực chợ phiên Tả Sìn Thàng chạy ra thì thấy chiếc xe khách đang bốc cháy dữ dội khi đang đỗ ở một bãi đất trống.

"Chủ xe khách là người tại TP Điện Biên Phủ, thuê nhà nghỉ trọ ở gần đó, cũng chạy đến hiện trường, tuy nhiên, do xe cháy rất lớn nên không thể dập lửa. Theo lịch trình, sáng nay, chiếc xe này sẽ chở khách từ xã Tả Sìn Thàng, huyện Tủa Chùa đi TP Điện Bien Phủ" - một người dân nói với phóng viên.

chay-xe-khach-dien-b-01-1726541050.jpg
Hiện trường vụ cháy xe khách tại huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên. Ảnh người dân cung cấp

Đến hơn 6h sáng, đám cháy vẫn chưa tắt hẳn, chiếc xe khách mang BKS - 37B-00315 đã bị thiêu rụi toàn bộ, chỉ còn trơ khung.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện đã thông báo cho lực lượng công an cùng đến hiện trường.

"Hiện trời vẫn mưa to và nơi xảy ra vụ cháy xe khách cách trung tâm huyện Tủa Chùa hơn 40km đường núi nên việc đi lại rất khó khăn. Do chưa tiếp cận được hiện trường nên lực lượng chức năng vẫn chưa thể xác định nguyên nhân" - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa cho biết thêm.

THANH BÌNH