UBND tỉnh Tuyên Quang bác thông tin khinh khí cầu rơi tự do

30/03/2022 22:10

Chiều ngày 30.3, lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang khẳng định, không có chuyện khinh khí cầu tham gia Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế tại Tuyên Quang bị rơi như thông tin lan truyền.

Sáng ngày 30.3, một số thông tin và hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho rằng, khinh khí cầu tham gia Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế lần thứ I  tại Tuyên Quang bị rơi trên đường giao thông, bờ sông, bờ suối. Nhiều người cho rằng, khinh khí cầu bị lỗi kỹ thuật hoặc gặp sự cố.

Chiều 30.3, thông tin tới báo chí, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang xác nhận không có sự cố nào xảy ra trong buổi bay khinh khí cầu sáng 30.3 như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Cũng theo ông Sơn, điều khiển khinh khí cầu đều là những phi công có chứng chỉ và kinh nghiệm dày dặn. Tùy theo điều kiện thời tiết, các phi công sẽ hạ cánh ở địa điểm phù hợp.

Việc hạ cánh xuống các bãi ngô, cánh đồng vào sáng nay không phải sự cố, họ hoàn toàn an toàn và chủ động.

Một chiếc khinh khí cầu hạ cánh xuống địa điểm gần thành phố Tuyên Quang.
Một chiếc khinh khí cầu hạ cánh xuống địa điểm gần thành phố Tuyên Quang. 

Đại diện Ballooning Media cũng xác nhận tương tự, những thông tin nói khinh khí cầu rơi là không đúng. Đây là hình ảnh hạ cánh bình thường. Việc hạ cánh hoàn toàn không gặp lỗi kỹ thuật. Tất cả điểm hạ cánh đều nằm trong tính toán của phi công.

Như Báo Lao động đã đưa tin, lễ hội khinh khí cầu Quốc tế lớn nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại tỉnh Tuyên Quang từ ngày 30.3 đến 3.4 tới đây với sự tham gia của hơn 20 khinh khí cầu từ khắp các quốc gia trên thế giới. Đây cũng là sự kiện mở màn cho năm du lịch Tuyên Quang 2022.

Phong Quang
Bạn đang đọc bài viết "UBND tỉnh Tuyên Quang bác thông tin khinh khí cầu rơi tự do" tại chuyên mục Tin tức.