Trưởng thôn, Bí thư Chi bộ ở Lào Cai hưởng phụ cấp bao nhiêu?

05/08/2024 08:24

Phụ cấp đối với Trưởng thôn, Bí thư chi bộ trên địa bàn tỉnh Lào Cai được quy định tại Nghị quyết của HĐND tỉnh này.

Theo Nghị quyết số 16/2023/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Lào Cai, quy định chức danh, chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố, người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố được quy định như sau:

Như vậy, đối với thôn có từ 350 hộ gia đình trở lên; tổ dân phố có từ 500 hộ gia đình trở lên; thôn, tổ dân phố thuộc đơn vị hành chính cấp xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; thôn, tổ dân phố thuộc đơn vị hành chính cấp xã ở khu vực biên giới, mức phụ cấp đối với Trưởng thôn, Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận được hưởng lần lượt là 4,32 triệu đồng/tháng; 4,32 triệu đồng/tháng và 3,51 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó, Nghị quyết HĐND tỉnh này cũng quy định số lượng, mức hỗ trợ hằng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố.

Người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố có không quá 4 người/1 thôn, tổ dân phố (gồm: Chi hội trưởng Chi Hội Phụ nữ, Chi hội trưởng Chi Hội Nông dân, Chi hội trưởng Chi Hội Cựu chiến binh, Bí thư Chi đoàn thanh niên): Được hỗ trợ bằng 0,2 lần mức lương cơ sở/người/tháng.

Các chức danh khác ở thôn, tổ dân phố gồm: Thôn đội trưởng, nhân viên y tế thôn, bản (ở thôn); tổ trưởng, tổ phó và tổ viên tổ bảo vệ dân phố (ở tổ dân phố) được hưởng mức phụ cấp như sau:

Đối với nhân viên y tế thôn, bản (trừ nhân viên y tế thôn, bản thuộc các xã vùng khó khăn) được hưởng mức trợ cấp thêm hằng tháng bằng 0,2 lần mức lương cơ sở/người/tháng.

Chức danh bắt buộc phải kiêm nhiệm ở cấp xã, gồm: Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra (do Bí thư hoặc Phó Bí thư thường trực Đảng ủy kiêm nhiệm), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (do Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân kiêm nhiệm).

Cán bộ, công chức cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố không được kiêm nhiệm chức danh Trưởng ban Thanh tra nhân dân.

Chức danh có thể kiêm nhiệm, gồm tất cả các chức danh không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố còn lại (trừ chức danh Trưởng ban Thanh tra nhân dân).

Cán bộ, công chức cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố thực hiện nhiệm vụ kiêm nhiệm theo quy định tại khoản 2 Điều 20 và khoản 4 Điều 34 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10 tháng 6 năm 2023 của Chính phủ quy định về cán bộ công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.

Người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố được kiêm nhiệm người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố thì được hưởng 100% mức phụ cấp hoặc mức hỗ trợ theo quy định của chức danh kiêm nhiệm.

Căn cứ tình hình thực tế của địa phương, các xã, phường, thị trấn bố trí kiêm nhiệm thực hiện nhiệm vụ của người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, bản, tổ dân phố đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn nhưng một người kiêm nhiệm không quá 2 chức danh, bảo đảm tất cả các công việc ở thôn, tổ dân phố đều có người đảm nhiệm và thuận lợi cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện chức năng, nhiệm vụ của địa phương.

Phụ cấp kiêm nhiệm chức danh ở cấp xã không dùng để đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định.

KHÁNH LINH