Trao quà đến các cháu nhỏ mất bố mẹ do bão lũ ở Yên Bái

18/10/2024 08:26

Quỹ Tấm lòng Vàng vừa phối hợp cùng Công ty Hợp tác phát triển giáo dục quốc tế Thành Công trao hỗ trợ cho nhiều trẻ em mất bố mẹ trong đợt bão ở Yên Bái.

Yên Bái vừa trải qua trận lũ lịch sử với sức tàn phá nặng nề khiến 54 người chết và mất tích. Thiên tai khiến hơn 10 đứa trẻ mất cha và mẹ, trong đó có 3 cháu bé mất cả bố lẫn mẹ.

Phát huy truyền thống đoàn kết, "tương thân, tương ái”, chia sẻ khó khăn, mất mát với người dân vùng lũ, Công ty Cổ phần Hợp tác phát triển giáo dục quốc tế Thành Công (Nghệ An) phối hợp cùng Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm lòng Vàng - Báo Lao Động trao hỗ trợ đến một số gia đình trẻ mồ côi ở Yên Bái.

tu-thien-1-1729214821.jpg
Gia đình chị Đỗ Thị Thắm là hộ duy nhất bị thiệt hại về người ở xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Trần Bùi

Ngày 17.10, tại xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, Công ty Cổ phần Hợp tác phát triển giáo dục quốc tế Thành Công (Nghệ An) đã trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng đến gia đình cháu Nguyễn Hồng Phúc có bố tử vong do sạt lở đất, sập nhà.

Ngôi nhà chị Thắm và các con đang ở được cải tạo từ chuồng gà. Ảnh: Trần Bùi
Nơi ở của mẹ con cháu Phúc được cải tạo từ chuồng gà. Ảnh: Trần Bùi

Gia đình thuộc diện khó khăn trong xã, chị Đỗ Thị Thắm (mẹ cháu Phúc) làm nương rẫy nuôi 2 con ăn học, người em chồng bị tàn tật nặng, không còn khả năng lao động.

"Tôi không biết nói gì ngoài xin gửi lời cảm ơn đến Quỹ Tấm lòng Vàng, Công ty Cổ phần Hợp tác phát triển giáo dục quốc tế Thành Công đã quan tâm, hỗ trợ gia đình. Giờ đây, tôi chỉ mong có được một căn nhà để ổn định cuộc sống, các con có nơi ăn ngủ và cuộc sống sớm trở lại bình thường", chị Thắm rớm nước mắt.

Trao tặng tiền hỗ trợ gia đình chị Thắm. Ảnh: Trần Bùi
Trao tặng tiền hỗ trợ gia đình chị Thắm. Ảnh: Trần Bùi

Thay mặt đoàn, ông Phan Đình Khoa - Chủ tịch HĐQT, Công ty Cổ phần Hợp tác phát triển giáo dục quốc tế Thành Công cho biết, chứng kiến những mất mát quá lớn về người và tài sản, mới thấu hiểu sâu sắc hơn những đau thương mà đồng bào phải gánh chịu.

"Tuy những món quà chúng tôi mang đến chỉ là sự hỗ trợ nhỏ bé, nhưng hy vọng rằng đó sẽ là nguồn động viên tinh thần giúp chị Thắm vượt qua giai đoạn khó khăn này, ổn định cuộc sống làm chỗ dựa cho các con", ông Phan Đình Khoa nói.

Ảnh: Trần Bùi
Trao hỗ trợ các cháu của bà Nguyễn Thị Phòng. Ảnh: Trần Bùi

Cũng trong ngày, đoàn đã trao tặng 7 triệu đồng đến gia đình 3 cháu nhỏ mất bố mẹ trong bài viết: 3 đứa trẻ ngơ ngác bên di ảnh bố mẹ sau mưa lũ hiện đang ở cùng bà nội Nguyễn Thị Phòng (61 tuổi) ở xã Phương Đạo, huyện Trấn Yên.

Vụ sạt lở đất ngày 11.9 khiến con trai bà Phòng là anh Vũ Đức N (32 tuổi) và con dâu Hồ Thị D (29 tuổi) tử vong.

Hiện nay, 3 cháu Vũ Quốc Bảo (12 tuổi), Vũ Quốc Việt (10 tuổi) và Vũ Quỳnh Mai (5 tuổi) đang được bà nội chăm sóc.

Nhân dịp này, đoàn cũng thăm và trao quà đến gia đình một số trẻ mất bố mẹ do bão lũ ở Yên Bái.

Trần Bùi