Thưởng thức vải thiều chính gốc 0 VNĐ, thương hiệu tặng vải cho người tiêu dùng thưởng thức đặc sản Việt Nam

23/06/2023 11:22

Thương hiệu hoa quả sạch tại Hà Nội đang chung tay cùng người nông dân vựa vải Bắc Giang, Hải Dương thực hiện một hành động ý nghĩa và thiết thực - lan tỏa những quả vải ngon và sạch đến người tiêu dùng.

Vải thiều luôn là một trong những loại quả được săn đón nhất vào mùa hè bởi vị ngọt đậm đà, độ mọng nước của thức quả này. Hiện nay, vải thiều Lục Ngạn và vải thiều Thanh Hà là hai loại vải nổi tiếng, được săn đón rầm rộ nhất.

 

Vải thiều Lục Ngạn được trồng tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, rộ nhất vào giữa tháng 6 dương lịch. Giống vải này được mệnh danh là một trong những loại vải ngon nhất nhờ vị ngọt đậm, cùi dày và hạt nhỏ. 

Đặc điểm nhận biết vải thiều Lục Ngạn chính gốc là khi tách vỏ ra thì thấy một màu trắng trong, giữa cùi và hạt có một lớp màng màu nâu. 

Cũng giống như vải thiều Lục Ngạn, vải thiều huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương cũng nổi tiếng về độ ngọt, giòn, mùi thơm nhẹ để lại ấn tượng khó quên khi thưởng thức. Quả khi chín vỏ mỏng, cùi dày, hạt rất nhỏ và mọng nước. Một số cây vải có tuổi đời càng lâu thì hạt sẽ càng nhỏ.

Vải thiều hiện nay không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới, mang đến giá trị kinh tế lớn cho người nông dân địa phương. Cụ thể, trong năm 2023, tỉnh Bắc Giang dự kiến xuất khẩu khoảng 96.000 tấn vải thiều, chiếm khoảng 53% sản lượng và tăng 15,2% so với niên vụ 2022. Thị trường xuất khẩu chính của vải thiều tại tỉnh Bắc Giang chủ yếu là Trung Quốc, EU, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, một số nước Đông Nam Á và Trung Đông…

Với sự nổi tiếng của thương hiệu vải thiều, không ít nhà buôn đã lợi dụng danh tiếng, nhập vải kém chất lượng đội mác vải thiều nhằm thu lợi nhuận cao. Theo đó từ đầu tháng 6, vải “ngố” có màu sắc rất kém, quả to, cùi mỏng, chùm quả không đều… đã xuất hiện ở khắp nẻo đường Hà Nội dưới mác vải thiều để đầu cơ trục lợi. 

Nhằm mục đích mang đến cho khách hàng thưởng thức vải thiều chuẩn vị, một thương hiệu hoa quả sạch chuyên gom các nguồn vườn khắp cả nước tại Hà Nội đang thực hiện chiến dịch tặng gần 100 tấn vải thiều đến người dùng trong suốt mùa vải năm nay. Đây cũng là nỗ lực của thương hiệu trong việc góp sức lan tỏa những quả vải thiều ngon nhất đến tay người tiêu dùng.


Hiện, chương trình “Tặng 100 tấn vải thiều với giá 0 đồng” đang diễn ra duy nhất tại fanpage: Yokori - Hoa quả sạch từ 17h00 ngày 21/06/2023 đến 10h00 ngày 25/06/2023. Quý độc giả có thể tham gia để nhận được những trái vải thiều chuẩn vị ngay hôm nay.