Thủ đoạn lừa đảo của nữ nhân viên bưu điện ở Sơn La

17/09/2024 14:42

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tìm người bị hại liên quan đến vụ án nhân viên bưu điện ở xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

doi-tuong-1726559074.jpg
Trước khi bị khởi tố, điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị can Hà Thị Vân là nhân viên bưu điện. Ảnh: Công an tỉnh Sơn La.

Ngày 17.9, Công an tỉnh Sơn La cho biết, Cơ quan CSĐT đang thụ lý vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Bưu điện xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.

Đồng thời, tiến hành điều tra đối với bị can Hà Thị Vân (SN 1985, thường trú tại bản Cung giao thông Đông Khùa, xã Tú Nang, huyện Yên Châu; chỗ ở: bản Huổi Sét, xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu). Trước khi bị khởi tố, điều tra, Vân là nhân viên bưu điện.

Cơ quan công an xác định, bị can Hà Thị Vân trong quá trình làm nhân viên Bưu điện văn hóa xã Chiềng Hặc từ năm 2020 đến ngày 26.2.2024, do nợ nần nhiều, không có khả năng tài chính để chi trả nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của người dân.

Theo đó, Vân đã đưa ra thông tin gian dối về việc mình có khả năng làm thủ tục mở tài khoản tiền gửi tiết kiệm tại Bưu điện văn hóa xã Chiềng Hặc. Do đó, người dân đã tin tưởng và giao tiền cho Vân để lập sổ tiết kiệm gửi tiền vào Bưu điện văn hóa xã Chiềng Hặc.

Sau khi nhận tiền của người dân, Vân tự soạn thảo “Phiếu xác nhận giao dịch mở tài khoản bằng tiền mặt” rồi ký tên vào phần giao dịch viên, đóng dấu “Đã thu tiền” đưa cho người dân để tạo niềm tin mà không lập sổ tiết kiệm cho những người này.

Cơ quan công an thông báo, ai là người bị hại có liên quan đến bị can Hà Thị Vân thì liên hệ với Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La (số 678, đường Lê Duẩn, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La) để được giải quyết theo quy định của pháp luật (SĐT 0692.680.193 hoặc liên hệ Điều tra viên Nguyễn Văn Thủy, SĐT 0979.789.977).

Minh Nguyễn