Rủ nhau đi tắm suối sau giờ học, 2 nam sinh đuối nước thương tâm

09/05/2024 16:09

Yên Bái - Một vụ đuối nước vừa xảy ra tại thôn Nghĩa Dũng, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên khiến một học sinh lớp 7 tử vong và một em hiện chưa tìm thấy.

duoinuoc-1715245705.jpg
Hiện trường vụ đuối nước thương tâm. Ảnh: Người dân cung cấp

Theo đó, vào lúc 16h30, sau buổi học chiều 8.5, nhóm học sinh lớp 7C, Trường THCS Lang Thíp, huyện Văn Yên gồm Dương Phạm Hải Anh, Lưu Đình Minh, Kiều Anh Phong, Phạm Xuân Hải, Nguyễn Sơn Hà (đều sinh năm 2011) cùng nhau ra nhà Minh ở thôn Nghĩa Giang chơi.

Sau khi chơi tại nhà em Lưu Đình Minh, đến khoảng 17h, các học sinh này rủ nhau xuống bãi cát ven sông Hồng gần nhà Minh chơi. Bãi cát này thuộc địa phận thôn Nghĩa Dũng, cách Trường THCS Lang Thíp khoảng 500m và xảy ra vụ đuối nước.

Theo lời kể của em Dương Phạm Hải Anh, sự việc xảy ra trong khoảng thời gian chỉ từ 17h05 đến 17h20. Lúc này, khi ra đến bờ sông, Phong rủ các bạn lội sông tắm. Ban đầu, Minh và Phong lội nước dọc ven sông, 3 học sinh còn lại là Hải Anh, Xuân Hải và Sơn Hà không lội nước.

Khu vực này là thác nên dù cách bờ khoảng 2m nhưng nước rất sâu, Minh và Phong lội ven bờ một lúc thì bị tụt xuống vực.

yen-bai-1715245756.jpg
Lực lượng chức năng đang tìm kiếm nạn nhân mất tích. Ảnh: Người dân cung cấp

Ngay khi đó, Phong đã kêu cứu và Hải đã bơi ra để cứu bạn nhưng bất thành. Do Minh và Phong không biết bơi nên chìm rất nhanh. Hải sợ quá bám vào mỏm đá cách mép nước khoảng 5 mét, còn hai em còn lại là Hải Anh, Sơn Hà chạy về gọi người đến cứu và đưa được học sinh Hải lên bờ.

Sau khoảng 10 phút, người dân đưa được thi thể của em Lưu Đình Minh cách mép nước khoảng 5 mét đưa lên bờ. Riêng em Phong vẫn chưa tìm thấy.

Sau khi sự nắm bắt được thông tin, ban giám hiệu và các giáo viên của trường THCS Lang Thíp đã ra hiện trường, tham gia tìm kiếm và đến động viên gia đình học sinh bị đuối nước.

Sáng nay (9.5), chính quyền xã Lang Thíp đang huy động các thuyền cá tìm kiếm nạn nhân đuối nước còn lại.

ĐINH ĐẠI