Ra quân cao điểm Tết, Công an tỉnh Thái Nguyên thu giữ gần nửa tấn pháo

29/01/2024 23:36

Sau hơn 1 tháng ra quân trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an tỉnh Thái Nguyên đã thu giữ trên 465kg pháo trái phép các loại.

phao-trai-phep-1706546113.jpg
Công an huyện Đại Từ (Thái Nguyên) bắt đối tượng tàng trữ 28kg pháo trái phép. Ảnh: Công an tỉnh Thái Nguyên.

Thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên, đến cuối tháng 1.2024, sau 45 ngày ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, toàn tỉnh đã phát hiện 33 vụ, 38 đối tượng vi phạm các quy định pháp luật về pháo, thu giữ trên 465kg pháo trái phép các loại, khởi tố 15 vụ, 18 bị can.

Ngoài việc phát hiện, xử lý các vụ việc buôn bán, tàng trữ, sản xuất pháo trái phép, Công an tỉnh Thái Nguyên đẩy mạnh tuyên truyền tại các huyện, thành phố các quy định của pháp luật liên quan đến pháo và vận động nhân dân giao nộp pháo nổ, các nguyên liệu để chế tạo pháo.

Đến nay, 100% các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh tổ chức cho nhân dân ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về quản lý, sử dụng pháo.

Từ nay đến Tết Nguyên đán, lực lượng Công an tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định pháp luật liên quan đến pháo, triển khai hiệu quả các biện pháp để đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về pháo.

Việt Bắc