Phượt Điện Biên | Khám phá vẻ đẹp của vùng đất lịch sử hào hùng

02/11/2022 09:07

Điện Biên – một cái tên nghe thân thương mang bao dấu ấn thăng trầm của lịch sử dân tộc. Mảnh đất vang bóng một thời ấy ngày nay là địa điểm du lịch nổi tiếng phía Bắc. Với giới phượt, đây là địa điểm khám phá không thể bỏ lỡ.

Đi phượt Điện Biên có gì hấp dẫn?

Điện Biên là một tỉnh nằm ở vùng Tây Bắc, miền Bắc Việt Nam, giáp với các tỉnh Lai Châu và Sơn La của Việt Nam, Vân Nam của Trung Quốc ở phía Bắc, Phongsaly của Lào ở phía Tây, các huyện Pak Xeng, Pak Ou thuộc tỉnh Luangprabang của Lào ở phía Tây Nam.

Nơi đây không chỉ mang đậm dấu ấn lịch sử mà còn có cảnh quan thiên nhiên cực kỳ hấp dẫn. Những ngọn núi, nẻo đường nơi đây đều có sức hấp dẫn. Đặc biệt là giới đam mê xê dịch. Khi bạn đi phượt Điện Biên bằng xe máy, bạn sẽ như được trải nghiệm thử thách, nhất là những người đam mê chinh phục.

đi phượt Điện Biên

Trên những cung đường đèo cao, ngắm xuống từng ngọn núi con sông quả thật hùng vỹ. Nhiều du khách đi đặt chân tới đây đã thốt lên rằng: “Điện Biên đi mãi chẳng muốn về !”. Hết đi A Pa Chải rồi chinh phục Pha Din nhưng những vị khách ấy vẫn có niềm đam mê và không muốn rời xa. Đi phượt Điện Biên chắc chắn sẽ là hành trình tuyệt vời trong chuyến du lịch bụi của bạn.

Mùa nào đẹp nhất để phượt Điện Biên?

Theo kinh nghiệm du lịch Điện Biên, bạn có thể đi phượt tại đây vào bất kì thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa, Điện Biên đều mang một vẻ đẹp riêng biệt, hấp dẫn. Với địa hình chủ yếu là núi rừng kết hợp đèo dốc và khí hậu hậu nhiệt đới gió mùa núi cao. Điện Biên trở thành “điểm phượt” lý tưởng cho những đôi chân xê dịch. Cảnh quan tuyệt đẹp của vùng đấy in dấu lịch sử ấy luôn là niềm đam mê bất tận cho những phượt thủ mê chinh phục.

mùa đẹp để đi phượt điện biên

Phượt Điện Biên mùa mưa

Nếu bạn đến Điện Biên vào khoảng thời gian tháng 5 đến tháng 9, lúc này nơi đây đang vào mùa mưa. Bạn có thể chiêm ngưỡng sắc vàng trữ tình của những cánh đồng lúa Tây Bắc thơm ngát, trải dài vô tận. Tháng 5 cũng là tháng sôi động khi nơi đây kỉ niệm ngày chiến tháng Điện Biên Phủ _” Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Tuy nhiên, bạn hãy hạn chế di chuyển vào tháng 6-7. Bởi thời gian này thường xuyên có mưa, khá nguy hiểm khi di chuyển trên những cung đường đèo dốc.

Phượt Điện Biên mùa khô

Bạn cũng có thể đi phượt Điện Biên vào khoảng tháng 10 – tháng 4 năm sau. Lúc này, khí hậu có chút hanh khô, tùy thời điểm mà nhiệt độ sẽ lạnh hoặc ấm vừa. Riêng tháng 2-3, bạn sẽ được tận mắt ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp của những loài hoa đặc trưng vùng cao Tây Bắc. Hoa đào, hoa mận, hoa ban thi nhau khoe sắc, trắng cả một khoảng trời. Bên cạnh đó, tháng 12 sẽ là mùa sắc vàng khoe thắm của hoa dã quỳ đẹp thơ mộng.

hoa ban điện biên