Phó Tổng Giám đốc Sunny Việt Nam Đỗ Tiến Thành: Chat GPT có ích hay hại do cách người dùng

12/04/2023 16:52

Phó Tổng giám đốc Công ty CP thương mại và truyền thông Sunny Việt Nam Đỗ Tiến Thành cho rằng, hãy coi Chat GPT là một công cụ, nó có ích hay có hại hoàn toàn do cách người ta sử dụng nó như thế nào?

Hãy bắt Chat GPT làm việc cho mình thay vì chống lại nó!

Cả thế giới rúng động vì sự hiện hữu của một AI có sức mạnh khó tin, có thể trả lời mọi câu hỏi của người dùng. Chỉ sau 2 tháng ra mắt, Chat GPT nhanh chóng cán mốc 100 triệu người dùng/tháng. AI Chat GPT có khả năng viết truyện ngắn, làm thơ, trả lời các bài toán, viết mã, đưa ra lời khuyên. Thậm chí còn có khả năng viết luận văn, hỗ trợ làm bài tập vượt qua kỳ thi MBA. 

Đối với giới sáng tạo nội dung số, đặc biệt những người làm nội dung online, làm youtuber, fanpage, group trên Facebook, Tik toker… nó được coi là một "mối nguy" vì có thể thay thế nhân sự trong lĩnh vực này. Cộng đồng bày tỏ lo lắng với ngành nghề phụ thuộc vào sản xuất nội dung như biên kịch, giáo sư, nhà báo, nhà thơ,…có thể trở nên lỗi thời.

Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: Chat GPT có phải "cây đũa thần" cho sáng tạo nội dung số? - Ảnh 1.

Là Phó tổng giám đốc của Công ty CP thương mại và truyền thông Sunny Việt Nam- 1 công ty chuyên về lĩnh vực phát triển nội dung social- ông Đỗ Tiến Thành nhận định: "Nỗi lo về việc công nghệ máy móc, robot thay thế con người đã có từ rất lâu. Nhưng ở thời điểm có thể nói là đỉnh cao công nghệ như ngày nay, con người vẫn làm chủ và không thể thay thế. Tôi cho rằng AI của Chat GPT cũng tương tự". 

Ông Đỗ Tiến Thành chia sẻ: "Chatbot AI dù là một kho kiến thức vô tận nhưng nó vẫn thiếu kỹ năng tư duy phản biện và nhận định đúng sai. Chat GPT có nội dung câu trả lời không phải lúc nào cũng đúng và có thể sai lệch thông tin. Bởi vì hạn chế về ngôn ngữ nên Chat GPT không xử lí được các yêu cầu phức tạp hoặc nhiều sắc thái".  

Dù vậy, ông Thành cho rằng nên biến Chat GPT thành công cụ cho người làm sáng tạo nội dung. Ngay khi Chat GPT xuất hiện, ông đã lập tức yêu cầu công ty lập tài khoản để cùng nghiên cứu và tìm cách ứng dụng cho công việc. Rất nhiều bài phổ biến kiến thức hay được sản xuất bởi Chat GPT. Các team social đã kiểm chứng, chỉnh sửa văn phong rồi đăng tải. Các bài viết này nhận được nhiều phản hồi tích cực. 

Marketing trong thời đại AI có khó không? 

Hàng ngày sống trong dòng chảy của thông tin mạng xã hội và liên tục cập nhật công nghệ mới nhất của thế giới, ông Đỗ Tiến Thành đánh giá, AI sẽ tác động vô cùng lớn tới đời sống. Trong marketing nó càng quan trọng vì nó đánh giá chính xác nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp doanh nghiệp triển khai chiến dịch "trúng đích" hơn. 

Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: Chat GPT có phải "cây đũa thần" cho sáng tạo nội dung số? - Ảnh 2.

Sau một thời gian gây dựng, đến nay Công ty Sunny đã là chủ sở hữu hệ thống social lớn, có ảnh hưởng như: ManTv với hơn 4 triệu followers (https://www.facebook.com/mantv.vn), hệ thống fanpage, group thương hiệu BOM money (https://www.facebook.com/Bommoney)…  BOMvn gần 1,2 triệu followers, Hóng Express gần 400.000 followers (https://www.facebook.com/hongexpress.page/)... Man GenZ hơn 700.000 followers… Ngoài ra trên Kênh Tik Tok, ông Đỗ Tiến Thành cũng đang xây dựng các kênh lớn như ManTv với gần 3 triệu followers (https://www.tiktok.com/@mantv.vn), Manstar.vn với 1,6 triệu followers (https://www.tiktok.com/@manstar.vn)... 

Theo ông Thành, content để xây dựng social cũng đang dựa trên rất nhiều dữ liệu từ nguồn AI. 

Công ty CP thương mại và truyền thông Sunny Việt Nam không chỉ sở hữu các cộng đồng mà còn nhiều hoạt động trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cho công ty, cá nhân. Ngoài ra, công ty còn có thế mạnh về social listenning, để nhận diện, kiểm soát thông tin tiêu cực, đánh giá khủng hoảng truyền thông cho doanh nghiệp. Từ đó, đưa ra các gói giải pháp để quản trị hình ảnh trên mạng xã hội. 

Thành cũng kết nối những người nổi tiếng, hot Facebooker, KOLs… trong mọi lĩnh vực để có thể giúp doanh nghiệp chạy các chiến dịch quảng cáo. 

Doanh nhân trẻ sinh năm 1994 quan niệm, trong thời đại công nghệ mới, ai nhanh nhạy, người đó sẽ đi trước một bước. Khoảng cách giữa thành công và thất bại đôi khi cũng chỉ cách nhau 1 bước chân mà thôi!

Nguyễn Hải Yến