Nữ quái Hà Nội có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản bị bắt tại Lai Châu

18/09/2024 08:14

Một nữ quái từ Hà Nội lên Lai Châu để "hành nghề" trộm cắp tài sản bị công an bắt giữ. Đặc biệt, đây là đối tượng đã có 3 tiền án.

lai-chau-bat-nu-quai-1726622175.jpg
Nữ quái có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản vừa bị bắt giữ tại Lai Châu. Ảnh: Công an cung cấp

Tối 17.9, Công an tỉnh Lai Châu thông tin, Công an huyện Sìn Hồ vừa bắt quả tang một đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản. Đối tượng được xác định là Đào Thị Bẩy (SN 1964) trú tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Đặc biệt, đối tượng này đã có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Cụ thể: năm 2007 bị Tòa án Nhân dân huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định tuyên 9 tháng tù giam; năm 2012, Toà án Tòa án Nhân dân TP Hải Dương tuyên 15 tháng tù giam và năm 2020, Đào Thị Bẩy bị Tòa án Nhân dân tỉnh Bắc Giang tuyên 1 năm tù giam.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 14.9, Đào Thị Bẩy bắt xe khách từ Hà Nội lên thị trấn Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu với mục đích mua dược liệu và thuốc chữa xương khớp. Khi đến khu vực chợ Sìn Hồ, Bẩy ghé vào một quầy bán hàng tạp hóa của chị Lường Thị Y để mua hàng.

Để thực hiện hành vi, Bẩy đã đặt vấn đề mua một số lượng lớn các loại thực phẩm như mộc nhĩ, nấm hương và khoai tây để phục vụ cho đám cưới. Do số lượng lớn, chị Y phải đi gom thêm hàng từ các quầy khác.

Lợi dụng lúc chị Y vắng mặt, Bẩy nhanh chóng lấy trộm túi vải đựng tiền của chị Y và rời đi. Khi quay trở lại, chị Y phát hiện bị trộm mất túi tiền có hơn 10 triệu đồng, 1 điện thoại di động cùng một số giấy tờ cá nhân nên đã báo Công an.

Sau hơn 3 giờ tích cực truy xét theo dấu vết nóng, Công an huyện Sìn Hồ phối hợp Công an phường Đông Phong, TP Lai Châu đã bắt được đối tượng Đào Thị Bảy tại bến xe khách Lai Châu và thu giữ toàn bộ tang vật khi Bẩy chuẩn bị lên xe khách trốn về Hà Nội.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

THANH BÌNH