Nhiều nghi vấn về hoạt động của Dr.Kenn Trị Liệu

18/09/2023 10:29

Hoạt động của Dr.Kenn Trị Liệu khiến nhiều khách hàng lo ngại khi nhập nhèm về giấy phép hoạt động và vi phạm thông tin quảng cáo.

Theo phản ánh của khách hàng, Dr.Kenn Trị Liệu không rõ là cơ sở chăm sóc sức khỏe hay phòng khám. Trên biển và quảng cáo ghi là chăm sóc sức khỏe, tuy nhiên, trong 1 vài video quảng cáo trên facebook thì ghi là Phòng khám.

Thông tin về giấy phép hoạt động: Điều kiện của chăm sóc sức khỏe và phòng khám: Phải được thành lập hợp pháp và phải có giấy phép hoạt động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (Khoản 7 Điều 2 Luật Khám bệnh chữa bệnh năm 2009).

Tuy nhiên, hiện tại, trên biển bảng của cơ sở Dr Kenn không ghi rõ thuộc công ty hay hộ kinh doanh nào, không có thông tin người phụ trách, thông tin giấy phép hoạt động".

anh-man-hinh-2023-09-18-luc-100024-1695007662.png
Ảnh: minh họa

Đặc biệt, Dr.Kenn Trị Liệu vi phạm thông tin về quảng cáo: Cơ sở không có thông tin về giấy phép hoạt động, nên việc có giấy phép, quyết định cấp phép quảng cáo hay chưa là điều cần phải làm rõ bởi hiện tại, cơ sở này đang quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội như facebook, tiktok,...

- Theo Khoản 3 Điều 56 Nghị định 38/2021/NĐ-CP:

 

“Điều 56. Vi phạm các quy định về quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh

...

3. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.”

Ngoài phạt tiền ra, các tổ chức, cá nhân phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật.

 

Đề nghị các cơ quan quản lý vào cuộc xác minh và xử lý vi phạm.

Hải Yến
Bạn đang đọc bài viết "Nhiều nghi vấn về hoạt động của Dr.Kenn Trị Liệu" tại chuyên mục Đời sống.