Nhiều Giám đốc Sở ở Lào Cai bị bỏ phiếu "tín nhiệm thấp"

14/11/2023 08:54

Theo kết quả lấy phiếu tín nhiệm do HĐND tỉnh Lào Cai tiến hành ngày 13.11, nhiều Giám đốc Sở có số phiếu “tín nhiệm thấp”.

Nhiều Giám đốc Sở ở Lào Cai bị bỏ phiếu "tín nhiệm thấp"
Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Lào Cai khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiến hành lấy phiếu tín nhiệm với các vị trí lãnh đạo chủ chốt. Ảnh: Thành Phú

Ông Vũ Văn Cài - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lào Cai - cho biết, danh sách lấy phiếu tín nhiệm gồm 30 người gồm: Thường trực HĐND tỉnh 3 người; các Ban của HĐND tỉnh 4 người; Thường trực UBND tỉnh 4 người và các ủy viên UBND tỉnh 19 người.

Tại kỳ họp, 49 đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai có mặt tham gia bỏ phiếu.

Theo kết quả được công bố, ông Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - có số phiếu “tín nhiệm cao” đạt 48 phiếu; số phiếu “tín nhiệm” là 1 phiếu; số phiếu “tín nhiệm thấp” là 0 phiếu.

Ba vị trí còn lại trong Thường trực UBND tỉnh cũng đều có số phiếu tín nhiệm cao và tín nhiệm.

Trong khi đó, một số Giám đốc Sở có số phiếu "tín nhiệm" và “tín nhiệm thấp” cộng dồn nhiều hơn phiếu "tín nhiệm cao".

Cụ thể, ông Hồ Cao Khải - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai - có 21 phiếu "tín nhiệm cao"; 20 phiếu "tín nhiệm" và 8 phiếu "tín nhiệm thấp".

Ông Hoàng Quốc Hương - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai - có 19 phiếu "tín nhiệm cao"; 24 phiếu "tín nhiệm" và 6 phiếu "tín nhiệm thấp".

Bà Đinh Minh Hà - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Lào Cai - có 23 phiếu "tín nhiệm cao"; 24 phiếu "tín nhiệm" và 2 phiếu "tín nhiệm thấp".

Ông Đỗ Văn Duy - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai - có 20 phiếu "tín nhiệm cao"; 27 phiếu "tín nhiệm" và 2 phiếu "tín nhiệm thấp".

Trước đó, để chuẩn bị cho công tác lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh Lào Cai bầu, các đại biểu đã được xem báo cáo cá nhân cũng như bản kê khai tài sản, thu nhập của những người được lấy phiếu tín nhiệm.

BẢO NGUYÊN