Nhếch nhác công trình văn phòng giao thông bỏ hoang tại mặt đường Quốc lộ 6

22/12/2022 23:39

Hoà Bình - Trụ sở văn phòng của một đơn vị giao thông đã bỏ hoang và xuống cấp hàng chục năm nay. Tuy nhiên vẫn chưa được sửa chữa, cải tạo dù chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị.

Phản ánh tới Báo Lao Động, chính quyền và nhân dân xã Phú Cường bức xúc về việc văn phòng của Đội công trình giao thông II, thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng công trinh 222 bỏ hoang hàng chục năm nay. Hiện công trình đã xuống cấp, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.
Phản ánh tới Báo Lao Động, chính quyền và nhân dân xã Phú Cường bức xúc về việc văn phòng của Đội công trình giao thông II, thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình 222 bỏ hoang hàng chục năm nay. Hiện công trình đã xuống cấp, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.
Những ngày cuối tháng 12.2022, có mặt tại xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình, theo ghi nhận của PV, đứng từ mặt đường Quốc lộ 6 nhìn vào, vẻ nhếch nhác, hoang tàn đang hiện rõ.
Công trình này nằm sát bên chợ trung tâm xã Phú Cường, giữa những ngôi nhà cao tầng khang trang trên mặt đường Quốc lộ 6.
Rác rưởi được vứt lung tung, bốc mùi khó chịu.
 Từ ngoài nhìn vào, vẻ nhếch nhác, hoang tàng hiện rõ. Cổng được tận dụng làm bãi tập kết rác. Rác rưởi, biển bảng vứt lung tung...
 
 Giữa khoảng sân rộng xuất hiện những khối bê tông nham nhở. 
 
 Điều đáng nói, ngôi nhà mà theo người dân nơi đây là văn phòng làm việc và chỗ ở của công nhân đội Công trình giao thông II, thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình 222 nay đã xuống cấp nghiêm trọng. 
 
 Những thanh gỗ đã mục nát...
 
 Mái ngói xô lệch, lửng lơ, chỉ cần cơn gió nhẹ có thể sập xuống bất cứ lúc nào. 
 
Trao đổi với PV, ông Bùi Đức Phương - Chủ tịch UBND xã Phú Cường cho biết: "Công trình này đã bỏ hoang không sử dụng mấy chục năm nay và xuống cấp gây mất mỹ quan mặt đường Quốc lộ 6. Bên cạnh đó, thi thoảng có người dân chăn thả trâu bò tại khu vực này, thường đi vào trong nhà hoang mục nát, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm". 
Theo ông Phương, chính quyền và người dân xã Phú Cường đã rất nhiều lần kiến nghị đại diện
Theo ông Phương, chính quyền và người dân xã Phú Cường đã rất nhiều lần kiến nghị đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình 222 có phương án giải quyết. Tuy nhiên đơn vị này chỉ hứa hẹn rồi bỏ đó. 
 
 "Hiện địa phương mong muốn công ty có phương án giải quyết triệt để, dọn dẹp, cải tạo để đảm bảo mỹ quan đường phố. Nếu chưa có phương án sử dụng thì cho chính quyền địa phương thuê hoặc mượn lại để mở rộng chợ Phú Cường" - ông Phương nói. 
Liên quan đến vấn đề này, PV đã liên hệ làm việc với ông Vi Văn Sử  - đại diện
Liên quan đến vấn đề này, PV đã liên hệ làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình 222. Đại diện đơn vị cho biết: "Trước đây, đây là văn phòng của đội công trình giao thông II. Hiện nay địa điểm này được công ty sử dụng làm điểm tập kết vật liêu và máy móc mỗi khi thực hiện đảm bảo giao thông trên tuyến”.
 
"Công ty sẽ có kế hoạch vệ sinh, dọn dẹp. Dự kiến hoàn thành việc dọn dẹp trước Tết Nguyên đán" - vị lãnh đạo cho hay.

Minh Chuyên - Khánh Linh