Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn xe khách tại Điện Biên

17/10/2024 08:54

Về vụ tai nạn xe khách xảy ra vào sáng nay tại Điện Biên - nguyên nhân ban đầu được xác định do xe mất phanh khi đang xuống dốc.

tai-nan-xe-khach-die-1729130141.jpg
Hiện trường vụ tai nạn xe khách tại huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Ảnh: Người dân cung cấp

Cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên vừa có báo cáo chính thức về nguyên nhân ban đầu vụ ra tai nạn xe khách xảy ra vào sáng nay (16.10) tại huyện Mường Chà. Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 5h30, ngày 16.10, tại Km13+200, Quốc lộ 4H, thuộc bản Huổi Mý, xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Xe khách mang BKS 29F - 052.26 do Nguyễn Trung Tuyến (SN 1975) điều khiển theo lộ trình từ Bắc Giang - Lào Cai - Mường Nhé (Điện Biên). Khi đến khu vực nói trên thì đâm vào ta luy dương gây tai nạn.

Bước đầu xác định trên xe có 32 người, trong đó nhà xe có 4 người (3 lái xe, 1 phụ xe). Hành khách trên xe chủ yếu là người dân tại tỉnh Điện Biên và một số người ở Lào Cai, Nam Định, Nghệ An, Tuyên Quang.

Vụ tai nạn khiến 1 người chết tại chỗ là anh Hàng A Ch (SN 1988, trú tại xã Chà Cang, huyện Nậm Pồ); 5 người bị thương nặng được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên, 20 người đang được theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Y tế huyện Mường Chà và 6 người chỉ bị xây xát nhẹ.

Lãnh đạo huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên động viên và hỗ trợ ban đầu cho gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách. Ảnh: Thúy Lan
Lãnh đạo huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên động viên và hỗ trợ ban đầu cho gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách. Ảnh: Thúy Lan

Nguyên nhân ban đầu, cơ quan chức năng xác định do xe khách bị trục trặc, không ra được số và mất phanh khi đang xuống dốc nên đã gây tai nạn.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng chức năng huyện Mường Chà có mặt ngay tại hiện trường, phối hợp đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Sáng cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã huy động 5 xe cứu thương để cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn. Đến khoảng 10h, Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận 5 nạn nhân bị thương nặng và đã tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa.

VĂN THÀNH CHƯƠNG
Bạn đang đọc bài viết "Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn xe khách tại Điện Biên" tại chuyên mục Tin tức.