Ngô nếp non Nghĩa Lộ cho giá trị kinh tế cao

10/11/2023 11:01

Ngô nếp non đang là sản phẩm cho giá trị cao khi đưa ra thị trường của nông dân thị xã Nghĩa Lộ trong thời điểm sản xuất vụ đông.

Ngô nếp, ngô bao tử được bà con bày bán dọc đường vào thị xã Nghĩa Lộ

Ngô nếp, ngô bao tử được bà con bày bán dọc đường vào thị xã Nghĩa Lộ

 

Hiện nay, cùng với việc tích cực ra đồng chăm sóc cây màu vụ đông, nông dân thị xã Nghĩa Lộ đang thu hoạch ngô nếp non, bán ra thị trường .

 

Vụ đông năm 2023, toàn thị xã Nghĩa Lộ trồng hơn 196 ha ngô nếp. Ngô nếp Nghĩa Lộ được du khách và người dân đánh giá bắp to, hạt đều, dẻo, ngon, ngọt được người tiêu dùng ưa chuộng. Thời điểm này, thương lái ở khắp các vùng lân cận đang thu mua để vận chuyển bán ở các địa phương như: thành phố Yên Bái, Phú Thọ, Hà Nội. Giá bán phổ biến là 2.500 đồng/bắp, ngô bao tử từ 1.500 - 2.000 đồng/bó, sau khi trừ chi phí cũng cho người dân thu nhập gần 10 triệu đồng/1.000m2 canh tác. 

 

Thời gian tới, thị xã tiếp tục chỉ đạo nông dân đẩy mạnh chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây vụ đông, những diện tích ngô nếp non đã cho thu hoạch xong nhanh chóng giải phóng đất để trồng gối vụ các loại cây phù hợp, góp phần nâng cao giá trị trên một diện tích đất canh tác.

Bùi Minh
Bạn đang đọc bài viết "Ngô nếp non Nghĩa Lộ cho giá trị kinh tế cao" tại chuyên mục Đời sống.