Mường La thu hút khách du lịch trong dịp Tết nguyên đán 2023

26/01/2023 21:40

Trong những ngày đầu năm Quý Mão 2023, các điểm du lịch trên địa bàn huyện Mường La đã thu hút hàng nghìn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Du khách checkin tại vườn hoa tại Bảo tàng trưng bày di sản văn hóa vùng lòng hồ Thủy điện Sơn La.

Tại Bảo tàng trưng bày di sản văn hóa vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, đã có nhiều người ghé thăm, chủ yếu là khách đến từ Hà Nội, Thái Bình, Hưng Yên, Bắc Giang... Tại đây, du khách được tham quan, tìm hiểu về các hiện vật trưng bày trong Bảo tàng; trải nghiệm những vườn hoa rực rỡ sắc màu; checkin, lưu lại những khoảnh khắc đẹp người thân, bạn bè... 

Các điểm: Thủy điện Sơn La; Nhà nổi Mường Trai, xã Ngọc Chiến, đã cung cấp các dịch vụ du lịch trải nghiệm, như: Du thuyền ngắm cảnh; thăm các nhà bè nuôi cá trên lòng hồ; thưởng thức ẩm thực dân tộc Thái; thưởng thức các sản phẩm từ cá nuôi trên hồ… Dịch vụ du lịch tắm khoáng nóng; dã ngoại; giao lưu trải nghiệm các hoạt động văn hóa, văn nghệ... đã thu hút du khách đến tham quan, vui chơi và trải nghiệm.

Du khách thăm quan, chụp ảnh lưu niệm tại Nhà thờ bản Lướt, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La.

Hiện nay , trên địa bàn huyện Mường La có 1 khách sạn, 5 nhà nghỉ, 25 homestay, đảm bảo các điều kiện để tiếp đón du khách đến tham quan và lưu trú. Cùng những điểm đến hấp dẫn, thú vị, đã thu hút du khách đến khám phá, trải nghiệm vùng quê giàu tiềm năng du lịch và đa dạng nét văn hóa truyền thống các dân tộc.

Mạnh Thắng