Lý do đoạn đường dự án 300 tỉ đồng ở Phú Thọ "rào thêm rào"

12/02/2025 14:15

Phú Thọ - Bạn đọc thắc mắc nguyên nhân đoạn đường dự án 300 tỉ đồng tại xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ tiếp tục được lập thêm một lớp rào chắn ngăn xe đi lại.

Lý do đoạn đường dự án 300 tỉ đồng ở Phú Thọ "rào thêm rào"

Đoạn đường mới tại xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ tiếp tục lập thêm một lớp rào chắn bằng tôn. Ảnh: Tô Công.

Bạn đọc Nguyễn Văn Tuấn - trú tại xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao (Phú Thọ) thắc mắc: Tôi làm nghề thị trường, thường xuyên di chuyển trên tuyến đường dài hơn 7 km nối từ xã Tiên Kiên đi xã Hà Thạch của thị xã Phú Thọ. Thời gian qua, tuyến đường này được thi công mở rộng, trong đó có một đoạn tại xã Hà Thạch là đoạn mới dài hơn 1 km, là đường tránh trung tâm xã, tôi thấy đã hoàn thành từ lâu nhưng không rõ lý do vì sao vẫn chưa thể thông tuyến.

Từ khoảng tháng 3, tháng 4 năm 2024 đến nay, tuyến đường mới, tránh trung tâm xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ bị chặn bởi rào chắn cứng. Ảnh chụp tháng 6.2024: Tô Công.

Từ khoảng tháng 3, tháng 4 năm 2024 đến nay, tuyến đường mới, tránh trung tâm xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ bị chặn bởi rào chắn cứng. Ảnh chụp tháng 6.2024: Tô Công.

Tôi và nhiều người dân khác đều rất mong chờ được đi đoạn đường đó vì đường rộng, thẳng và quan trọng là không cần đi qua trung tâm xã Hà Thạch thường xuyên đông đúc. Thế nhưng vừa qua, tôi thấy hai đầu đường tiếp tục bị chặn thêm một lớp rào chắn bằng tôn (trước đó đã chắn bằng những khối bêtông). Mong quý báo tìm hiểu giúp tôi vì sao lại như vậy và khi nào đoạn đường đó được đưa vào sử dụng?

Thêm một hàng rào chắn bằng tôn đã được lắp đặt phía sau biển cấm đầu đường. Ảnh: Tô Công.

Vừa có thêm một hàng rào chắn bằng tôn được lắp đặt phía sau biển cấm đầu đường. Ảnh: Tô Công

Để trả lời bạn đọc, những ngày giữa tháng 2.2025, phóng viên Báo Lao Động đã trực tiếp đến xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ để tìm hiểu, qua đó được biết, đoạn đường mà bạn đọc thắc mắc thuộc Dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường nối Tỉnh lộ 325B, kết nối đường Hồ Chí Minh đi cầu Ngọc Tháp và tuyến cứu hộ cứu nạn.

Dự án nêu trên có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 300 tỉ đồng do thị xã Phú Thọ làm Chủ đầu tư, đại diện chủ đầu tư quản lý dự án là Ban Quản lý dự án xây dựng thị xã Phú Thọ. Dự án này có tiến độ thực hiện từ năm 2022 đến 2025.

Người đi xe máy lách qua khe cửa khép ở 2 đầu rào chắn. Ảnh: Tô Công.

Người đi xe máy lách qua khe cửa khép ở 2 đầu rào chắn. Ảnh: Tô Công

Theo ghi nhận, đoạn đường mới thuộc dự án có tổng chiều dài khoảng 1,2 km, (nối từ đoạn ngã ba gần Trường Mầm non Hà Thạch đến gần Cây xăng Hà Thạch), đi qua nhiều diện ruộng, vườn của người dân.

Hiện, đoạn đường rộng rãi này đã được rải bê tông nhựa, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, hệ thống an toàn giao thông... Tuy nhiên, hai đầu của đoạn đường đang bị chặn bởi hàng rào cứng.

Hai lớp tôn được cố định bằng khung thép, lắp trùng vị trí hàng rào chắn cũ bằng bêtông. Ảnh: Tô Công.

2 lớp tôn được cố định bằng khung thép, lắp trùng vị trí hàng rào chắn cũ bằng bêtông. Ảnh: Tô Công

Có thể thấy, có 2 lớp hàng rào rất chắc chắn, bao gồm 1 lớp cũ với nhiều khối bêtông lớn được xếp ngang đường, 1 lớp mới bằng tôn được cố định bằng khung thép có dán những miếng phản quang.

Phía ngoài lớp rào chắn được dán những miếng phản quang. Ảnh: Tô Công.

Phía ngoài lớp rào chắn được dán những miếng phản quang. Ảnh: Tô Công

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Lê Trung Hà - Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng thị xã Phú Thọ - lý giải, nguyên nhân khiến đoạn đường nêu trên chưa được bàn giao, đưa vào sử dụng là vì đang trong quá trình thẩm tra về an toàn giao thông.

"Sau khi thẩm tra an toàn giao thông xong sẽ tiến hành kiểm tra, nghiệm thu, qua một vài bước theo quy trình mới có thể bàn giao. Chủ đầu tư sẽ cố gắng đưa đoạn đường vào khai thác sử dụng trong quý I năm 2025, mong người dân thông cảm và cố gắng chờ đợi thêm một thời gian ngắn" - ông Hà bộc bạch.

Tô Công