Lai Châu bắt giữ 8 thanh thiếu niên liên quan vụ giết người

03/09/2024 15:54

Sáng 3.9, Công an TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ 8 thanh thiếu niên để điều tra về hành vi giết người.

lai-chau-bat-8-doi-t-1725353787.jpg
Công an Lai Châu vừa bắt giữ 8 thanh thiếu niên để điều tra về hành vi giết người liên quan đến vụ ẩu đả làm 1 người chết. Ảnh: CACC

Liên quan đến vụ ẩu đả giữa 2 nhóm thanh thiếu niên lúc nửa đêm khiến 1 người chết, Công an TP Lai Châu cho biết, đơn vị đã bắt giữ 8 đối tượng, gồm: Phàn Cao Guẩn (20 tuổi); Tẩn Minh Phúc (20 tuổi); Tẩn Phàn Sơn (16 tuổi); Tẩn Minh Hiếu (15 tuổi); Phàn A Tông (21 tuổi); Sìn Mạnh Hùng (15 tuổi); Tẩn Cao Cường (15 tuổi); Phàn Tiến Minh (21 tuổi), cùng trú tại xã Lản Nhì Thàng, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 1.9, khi 2 nhóm thanh niên gây ra cuộc ẩu đả có sử dụng hung khí nguy hiểm như dao phóng lợn, gậy sắt và vỏ chai bia khiến 1 người chết, 1 người bị thương nặng.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, vụ việc khởi phát từ lời thách thức giữa 2 nhóm khi gặp nhau trên đường. Sau đó, cả 2 nhóm đã sử dụng xe máy để đuổi nhau qua các tuyến phố. Trong quá trình đuổi nhau, nhóm của Phàn Cao Guẩn đã tấn công bằng dao và gậy sắt khiến Tẩn A Phừ (SN 2011) bị chấn thương nghiêm trọng và tử vong tại bệnh viện; Giàng Nguyên Thành bị thương nặng.

Với những tình tiết thu thập được, cơ quan công an xác định, hành vi của các đối tượng trong vụ việc này có dấu hiệu của tội giết người. Đặc biệt, trong vụ việc này, các đối tượng tham gia phần lớn đang ở độ tuổi vị thành niên.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vai trò cụ thể của từng đối tượng trong vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

THANH BÌNH