Lạc bước hồng hoang tam giác mạch Lử Thẩn

04/12/2022 08:26

Ta đã quen với ánh nắng vàng rực rỡ của mặt trời, của cánh phượng vĩ thắm đỏ trên sân trường hay màu phượng tím ngất ngây một chiều Hà Nội cổ mỗi khi hè chạm ngõ. Thế nhưng, ta vẫn có thể tận hưởng một luồng không khí trong lành đến dịu ngọt giữa cánh đồng tam giác mạch hồng phớt nơi đất trời vùng cao, bỏ qua không khí nóng bức ngột ngạt khi hạ về. Chẳng cần mỏi mòn đợi chờ cuối thu, khách du lịch Tây Bắc mùa hè đến Lử Thẩn vẫn có thể chiêm ngưỡng được sắc hoa tam giác mạch đang nở rộ trái mùa.

Giữa núi rừng trùng điệp Si Ma Cai

Giữa núi rừng trùng điệp Si Ma Cai - Ảnh: Hachi8

 

Ruộng hoa tam giác mạch Lử Thẩn nở rộ khi hè về

Ruộng hoa tam giác mạch Lử Thẩn nở rộ khi hè về - Ảnh: Hachi8

 

Tam giác mạch hay còn gọi là kiều mạch, là loài hoa đặc trưng cho vùng núi phía Bắc thường nở vào cuối tháng 10, đầu tháng 11. Khách du lịch Tây Bắc vào thời điểm này trong năm khắp các triền đồi Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng sẽ ngẩn ngơ trước cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng đầy trữ tình của những cánh hoa tam giác mạch. Song dường như thế vẫn chưa thỏa niềm đam mê của người lữ khách phương xa. Chiều lòng cho những tâm hồn mơ mộng, người dân xã Lử Thẩn đã gieo hạt kiều mạch trái mùa để khi hè bắt đầu chuyển mình thì cánh hoa cũng bắt đầu ló dạng khoe sắc nơi núi rừng.

 

Không phải đợi đến cuối thu lên Hà Giang

Không phải đợi đến cuối thu lên Hà Giang - Ảnh: Meogia

 

Du khách vẫn chiêm ngưỡng được cánh đồng tam giác mạch ở Lử Thẩn vào mùa hè

Du khách vẫn chiêm ngưỡng được cánh đồng tam giác mạch ở Lử Thẩn vào mùa hè - Ảnh: Lê Hồng Hà

 

Hoa tam giác mạch được trồng ở xã Lử Thẩn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai có diện tích rộng lớn gần 20ha với 5 thửa nối tiếp nhau tạo nên cánh đồng màu hồng như bất tận. Khách du lịch Tây Bắc nhiều lần vẫn còn thảng thốt trước sự mênh mông chưa từng thấy của ruộng tam giác mạch Lử Thẩn.

 

Ruộng hoa tam giác mạch rộng lớn

Ruộng hoa tam giác mạch rộng lớn - Ảnh: Hachi8

Độc giả chia sẻ
Bạn đang đọc bài viết "Lạc bước hồng hoang tam giác mạch Lử Thẩn" tại chuyên mục Tây bắc xanh.