Hình ảnh cầu Yên Bái sau 10 ngày cấm lưu thông để sửa chữa

12/10/2024 13:10

Do vị trí trụ T5 có hiện tượng bị xói sâu gây mất an toàn nên lực lượng chức năng đã cấm phương tiện lưu thông qua cầu Yên Bái để kiểm tra, duy tu, sửa chữa.

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 11.10, sau 1 tuần cấm lưu thông để sửa chữa, hiện trên cầu Yên Bái không xuất hiện bóng dáng công nhân.

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 12.10, sau 10 ngày cấm lưu thông, hiện trên cầu Yên Bái có sự xuất hiện của công nhân ra vào công trình để kiểm tra, tu sửa.

Anh Nguyễn Đình Tùng (42 tuổi, Nguyễn Phúc, TP Yên Bái) cho biết: Từ khi cầu Yên Bái bị cấm lưu thông để, khi muốn qua bên kia sông phải di chuyển bằng cầu Bạch Lẫm, xa hơn 4km, khá bất tiện. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nên tôi cũng chấp nhận“.

Anh Nguyễn Đình Tùng (42 tuổi, Nguyễn Phúc, TP Yên Bái) cho biết: "Từ khi cầu Yên Bái bị cấm lưu thông, muốn qua bên kia sông phải di chuyển bằng cầu Bạch Lẫm, xa hơn 4km, khá bất tiện. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nên tôi chấp nhận“.

Trước đó ngày 3.10, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái đã có công văn về việc đảm bảo an toàn công trình cầu Yên Bái. Theo đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 (Yagi) gây mưa lớn kéo dài, kết hợp với mưa lũ ở thượng nguồn đã làm nước sông Thao dâng lên gần hệ giàn thép.

Trước đó ngày 3.10, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái đã có công văn về việc đảm bảo an toàn công trình cầu Yên Bái. Theo đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 (Yagi) gây mưa lớn kéo dài, kết hợp với mưa lũ ở thượng nguồn đã làm nước sông Thao dâng lên gần hệ giàn thép.

Đến khoảng 8h ngày 10.9 có 1 tàu hút cát trôi tự do từ phía thượng nguồn sông Thao đã va xô vào trụ, dầm cầu Yên Bái làm ảnh hưởng đến chất lượng, an toàn công trình và tác động đến hệ thống kết cấu, liên kết công trình.

Vị trí này từng xảy ra vụ việc 1 tàu hút cát trôi tự do từ phía thượng nguồn sông Thao đã va xô vào trụ, dầm cầu Yên Bái (ngày 10.9) làm ảnh hưởng đến chất lượng, an toàn công trình và tác động đến hệ thống kết cấu, liên kết công trình.

Sở Giao thông Vận tải Yên Bái đã chủ động phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật đường bộ để kiểm tra xói tại các vị trí mố, trụ của cầu Yên Bái.  Theo báo cáo ngày 3.10 của Trung tâm Kỹ thuật đường bộ, tại vị trí trụ T5 có hiện tượng xói sâu và kiến nghị cấm tất cả các loại phương tiện và người lưu thông qua cầu Yên Bái.

Sở Giao thông Vận tải Yên Bái đã chủ động phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật đường bộ để kiểm tra xói tại các vị trí mố, trụ của cầu Yên Bái. Theo báo cáo của Trung tâm Kỹ thuật đường bộ, tại vị trí trụ T5 có hiện tượng xói sâu và kiến nghị cấm tất cả các loại phương tiện và người lưu thông qua cầu Yên Bái.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, Sở Giao thông Vận tải Yên Bái cấm toàn bộ người và phương tiện lưu thông qua cầu Yên Bái kể từ 17h ngày 3.10.  Đồng thời tổ chức phân luồng giao thông đi lại qua cầu Bách Lẫm, cầu Tuần Quán và các cầu khác trên địa bàn TP Yên Bái.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, Sở Giao thông Vận tải Yên Bái cấm toàn bộ người và phương tiện lưu thông qua cầu Yên Bái kể từ 17h ngày 3.10. Đồng thời tổ chức phân luồng giao thông đi lại qua cầu Bách Lẫm, cầu Tuần Quán và các cầu khác trên địa bàn TP Yên Bái.

Tại vị trí trụ T5 xuất hiện nhiều rác ở chân cầu, có nhiều dấu vết va đập tại mép thành cầu, trụ cầu để lại.

Tại vị trí trụ T5 xuất hiện nhiều rác ở chân cầu, có nhiều dấu vết va đập tại mép thành cầu, trụ cầu để lại.

Trao đổi với Lao Động, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái Đào Ngọc Hùng cho biết: “Hiện tại, Cục Đường bộ Việt Nam đang gửi văn bản xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải, vậy nên chưa có thời gian dự kiến hoàn thành sửa chữa cầu Yên Bái“.

Trao đổi với Lao Động, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái Đào Ngọc Hùng cho biết: “Hiện tại, Cục Đường bộ Việt Nam đang gửi văn bản xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải. Do vậy chưa có thời gian dự kiến hoàn thành sửa chữa cầu Yên Bái“.

Tại khu vực cầu được quây kín, có sự xuất hiện của công nhân ra vào công trình tiến hành kiểm tra, sửa chữa.

Tại khu vực đầu cầu đã được quây kín.

Cầu Yên Bái, lý trình Km280+500, Quốc lộ 37 được thi công hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 1992.  Cầu có chiều dài 305m, bề rộng toàn cầu 12,8m, chiều rộng cầu (phần xe chạy) 7m, cầu có 6 nhịp, kết cấu nhịp bê tông cốt thép dự ứng lực và giàn thép, mố cầu, trụ cầu BTCT.

Cầu Yên Bái, lý trình Km280+500, Quốc lộ 37 được thi công hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 1992. Cầu có chiều dài 305m, bề rộng toàn cầu 12,8m, chiều rộng 7m, cầu có 6 nhịp, kết cấu nhịp bê tông cốt thép dự ứng lực.

Trần Bùi