Đường điện "treo" lơ lửng trên đầu người dân TP.Hòa Bình

07/09/2022 23:49

Hòa Bình – Sự cố đường điện bị trùng xuống đã xảy ra hơn nửa tháng nay, tình trạng này khiến người dân thì bất an, việc lưu thông trên đường gặp khó khăn.

Đường điện "treo" lơ lửng trên đầu người dân TP.Hòa Bình
Sau khoảng nửa tháng xảy ra sự cố, đường điện trùng xuống giữa lòng TP.Hòa Bình vẫn chưa được xử lý. Ảnh: Trần Trọng.

Phản ánh đến Báo Lao Động, người dân tại phường Hữu Nghị, TP.Hòa Bình vô cùng bức xúc và lo lắng khi phải sinh sống tại nơi có đường dây điện bị trùng xuống, treo lơ lửng trên đầu trong một thời gian dài.

Ngày 7.9, PV đã có mặt tại ngã tư giao nhau giữa đường Chi Lăng và đường Lê Thánh Tông, phường Hữu Nghị, theo ghi nhận đường dây điện hàng chục sợi được bó lại chằng chịt với nhau bắc ngang qua đường Chi Lăng đã bị trùng xuống chỉ còn cao khoảng hơn 3 m.

Chiều cao này thấp rất nhiều so với những địa điểm khác của đường dây và chiều dài đường dây gặp sự cố có thể lên trên 50 m.

Nhiều phương tiện không thể di chuyển qua đoạn đường này.
Nhiều phương tiện không thể di chuyển qua đoạn đường này.

Đặc biệt, nơi đường dây điện gặp sự cố nằm tại một trong những ngã tư lớn của TP.Hòa Bình, đây là nơi trung tâm dịch vụ mua sắm, giải trí của người dân. Đồng thời, đây cũng là tuyến đường tiếp giáp giữa các khu dân cư đến khu công nghiệp bờ trái sông Đà.

Mỗi ngày có đến hàng nghìn lượt phương tiện di chuyển qua lại trên đoạn đường này. Nên khi có sự cố xảy ra, rất nhiều người dân tỏ ra lo lắng, bất an về sự an toàn khi bắt gặp tình trạng này.

Theo bà Nguyễn Kim T. (37 tuổi, trú tổ 5, phường Tân Thịnh, TP.Hòa Bình): “Tình trạng này xảy ra khiến người dân rất lo lắng, khi di chuyển qua đoạn đường này cực kỳ nguy hiểm vì có thể xảy ra nhiều tình huống bất ngờ như dây điện bị đứt nên tôi không dám đi qua đoạn đường này”.

Dây điện chằng chịt được treo lơ lửng chỉ bằng những sợi dây nhỏ bé.
Dây điện chằng chịt được treo lơ lửng chỉ bằng những sợi dây nhỏ bé.

Do khoảng cách từ đường dây xuống mặt đất thấp, nhiều phương tiện như ôtô tải không thể di chuyển qua. Lựa chọn duy nhất là đi đường vòng có khoảng cách xa hơn (gần 1 km).

Theo người dân cho biết, vài ngày trước tại đây đã xảy ra vụ việc ôtô đi vào đoạn đường này đã vướng phải dây điện và khiến chúng bị đứt. Ngay sau đó, phần dây bị đứt đã được thay, tuy nhiên cả bó dây điện lớn vẫn để lơ lửng trên đầu người dân.

Không những thế, đường dây điện võng xuống thấp ngang bằng và sát với mái (mái tôn) của một số ngôi nhà nằm gần đó dẫn đến việc có thể xảy ra tình trạng mất an toàn điện.

Đường điện trùng xuống sát mái nhà, khiến người dân lo lắng.
Đường điện trùng xuống sát mái nhà, khiến người dân lo lắng.

Đến nay, đã khoảng 15 ngày từ khi xảy ra sự việc, người dân rất mong các đơn vị liên quan nhanh chóng sửa chữa, xử lý, nâng cao đường dây điện để giúp người dân an tâm, người tham gia giao thông di chuyển an toàn, thuận tiện hơn.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Minh - Quyền Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị xác nhận có tình trạng đường trùng xuống trên địa bàn phường.

"Trong ngày mai (8.9) UBND phường sẽ cử người xuống khảo sát lại tình trạng, rồi sau đó khiến nghị lên các cơ quan, đơn vị nhằm mục đích xử lý dứt điểm tình trạng trên để người dân được an toàn, giao thông lưu thông", ông Minh khẳng định. 

Trần Trọng