Du lịch Sa Pa thu bội tiền dịp nghỉ lễ

03/05/2022 19:49

Lào Cai - Dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5 chưa kết thúc nhưng thị xã Sa Pa đã đón 63.125 lượt khách với tổng doanh thu ước tính gần 200 tỉ đồng.

Ngày 2.5, trao đổi với PV, bà Hoàng Thị Vượng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa cho biết: "Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thị xã đã đón 63.125 lượt du khách với doanh thu khoảng 189 tỉ đồng".

"So với các điểm du lịch khác trong toàn quốc, du lịch Sa Pa phục hồi khá nhanh sau dịch bệnh. Các hoạt động lễ hội được diễn ra liên tiếp và ở tại các điểm du lịch khác nhau vì vậy đã giải quyết tốt việc phân tán lượng khách đến các khu vực khác nhau trên địa bàn Sa Pa" - bà Vượng chia sẻ thêm.

Trong kỳ nghỉ lễ 4 ngày, khách du lịch được thưởng thức 9 chương trình sự kiện đặc sắc riêng của Sa Pa. Đặc sắc nhất có thể kể đến không gian về hoa thổ cẩm. Cùng với đó là màn tái hiện chợ tình Sa Pa - một nét văn hóa đặc trưng đã gắn với thương hiệu du lịch của Sa Pa được nhiều du khách yêu thích tại Trung tâm thông tin du lịch.

Theo ghi nhận của PV, trong những ngày lễ, lượng du khách tham quan và di chuyển trên đường rất lớn. Vào giờ cao điểm, một số tuyến đường chính tại thị xã Sa Pa đã xảy ra tắc đường trong thời gian ngắn.

Mặc dù, vào ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ có xuất hiện mưa, nhưng các sự kiện văn hóa, lễ hội do địa phương tổ chức vẫn thu hút đông đảo du khách đến tham dự.

Đặc biệt, thời tiết Sa Pa những ngày gần đây xuất hiện rét Nàng Bân khiến nhiệt độ giảm xuống sâu. Sáng 2.5, nhiệt độ chỉ còn khoảng 9ºC tại thời điểm đầu mùa hạ khiến nhiều du khách thích thú.

 

Đức Trọng
Bạn đang đọc bài viết "Du lịch Sa Pa thu bội tiền dịp nghỉ lễ" tại chuyên mục Tin tức.