Đẩy mạnh hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản, nâng cao chất lượng dân số

28/05/2022 12:00

Sơn La - Lễ phát động Chiến dịch: “Tăng cường tuyên truyền, vận động, lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình ( SKSS - KHHGĐ)” đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn” năm 2022 vừa được tổ chức trọng thể tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

34bb38c39dc15d9f04d0-1653713424.jpg

Lễ phát động chiến dịch “Tăng cường tuyên truyền, vận động, lồng ghép dịch vụ Chăm sóc sức khoẻ sinh sản/KHHGĐ đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn” năm 2022 được tổ chức tại xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu.

Trong những năm qua, Chiến dịch: “Tăng cường tuyên truyền, vận động, lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - KHHGĐ đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn” tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã được triển khai tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng có mức sinh cao góp phần hoàn thành 80 - 90% chỉ tiêu kế hoạch tại các địa phương triển khai chiến dịch, tạo môi trường tích cực, thuận lợi cho nhân dân các dân tộc được hưởng lợi từ dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ.

Năm 2021, chiến dịch: "Tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ triển khai thực hiện tại nhiều xã, phường, thị trấn và đã đem lại những hiệu quả rất đáng mừng. Cụ thể, các kết quả đạt được thể hiện trong việc các nội dung, hoạt động truyền thông, tư vấn về Dân số-KHHGĐ,... được phổ cập tới hầu hết người dân trên địa bàn huyện, đặc biệt là các khu vực vùng sâu vùng xa. 

img-4496-1-1653713437.JPG

Lễ phát động chiến dịch có sự góp mặt của động đảo các cán bộ, lãnh đạo địa phương, ban ngành, đoàn thể.

screenshot-2022-05-28-115437-1653713692.png

Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ phát động chiến dịch điểm.

Tiếp nối những thành công của chiến dịch trước đó, mục tiêu phấn đấu thực hiện của chiến dịch trong năm 2022 là:

Tiếp tục huy động sự tham gia của các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội trong công tác tuyên truyền về lợi ích của chiến dịch, về quyền lợi các đối tượng được hưởng từ chiến dịch. Đẩy mạnh sự chuyển biến tích cực về nhận thức, chuyển đổi hành vi trong cán bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đối với lĩnh vực Dân số - KHHGĐ.

Các cán bộ chuyên trách Dân số và cộng tác viên dân số gia đình các xã triển khai tổ chức truyền thông trước Chiến dịch, khảo sát và lập danh sách các đối tượng đăng ký sử dụng các biện pháp tránh thai lâm sàng, phi lâm sàng để có kế hoạch đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các đối tượng đến thực hiện dịch vụ trong chiến dịch. 

Tiếp tục hỗ trợ, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản/KHHGĐ cũng như nâng cao nhận thức cho các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ được tiếp cận với các dịch vụ Y tế về sức khoẻ sinh sản.

 

PV