Dân chung cư ở Vĩnh Phúc tố bị "nhóm người đeo khẩu trang đen” hành hung, cướp tài sản

13/09/2024 13:35

Nhiều cư dân Forest 1 ở Vĩnh Phúc tố cáo bị một nhóm người xông vào nhà, chửi bới, đánh đập, cướp điện thoại và giật đi các băng rôn được treo để phản đối chủ đầu tư.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã triệu tập 4 người lên làm việc để điều tra dấu hiệu đột nhập chung cư xâm phạm chỗ ở trái phép, hành hung, cướp tài sản xảy ra tại tòa nhà Forest 1 trên địa bàn. Việc này được tiến hành theo đơn tố giác của cư dân tòa nhà.

Cụ thể, bà Hà Thanh Phương có đơn tố giác tội phạm gửi Công an Phúc Yên với nội dung, khoảng 17h ngày 11/8, khi rời khỏi căn hộ tại tòa nhà chung cư Forest 1, bà phát hiện khoảng 7-8 đối tượng lạ mặt đeo khẩu trang đen tiếp cận.

chung-cu-forest-1-1726200854015913376450-1726209372.png

Nhóm người đeo khẩu trang đen bị tố cáo xông vào căn hộ, hành hung, cướp tài sản cư dân. Ảnh: NVCC.

Nhóm người kéo bà đến khu vực cầu thang bộ tầng 4 của tòa nhà, đóng cửa lại và tấn công bà bằng cách đánh đạp vào đầu, tay và bụng, cho đến khi bà ngã xuống nền gạch. Họ còn giữ chặt chân tay, bịt miệng bà để ngăn không cho kêu cứu.

Bà Phương trình báo, trong lúc hành hung, một đối tượng hô "cướp điện thoại của nó" và lập tức, một kẻ khác đã giật đi chiếc iPhone 14 Pro Max của bà rồi bỏ đi. Sau khoảng 20 phút hành hung, nhóm người rời khỏi hiện trường.

Một cư dân khác, ông Nguyễn Tuấn Thiệp trình bày trong đơn tố giác, ông nhận bàn giao căn hộ tại chung cư Forest 1 năm 2023 và sau đó đã cùng cư dân yêu cầu chủ đầu tư thành lập Ban quản trị để quản lý, vận hành các phần diện tích, hệ thống, trang bị thuộc sở hữu chung.

Chủ đầu tư từ chối việc này nên đầu tháng 8/2024, ông cùng một số cư dân khác treo băng rôn tại căn hộ của mình. Tuy nhiên, các cư dân sau đó bị cắt điện, nước sinh hoạt; băng rôn trong nhà bị người lạ giật đi.

Ngày 10/8, có 3 người định đột nhập ban công căn hộ của ông Thiệp và đồng thời một nhóm khác đứng ngoài cửa, liên tục chửi bới, đe dọa. Ông đề nghị chính quyền địa phương cần ngăn chặn các hành vi "khủng bố, côn đồ" như trên.

Dân chung cư ở Vĩnh Phúc tố bị nhóm người “đeo khẩu trang đen” hành hung, cướp tài sản - Ảnh 2.
Cư dân Forest 1 Vĩnh Phúc bị thương do nhóm đeo khẩu trang đen hành hung. Ảnh: NVCC

Cũng treo băng rôn phản đối, cư dân Phan Sơn Hồng cho hay trưa 10/8, ông bị 5-6 đối tượng không quen biết, đeo khẩu trang đen xông vào nhà, khống chế. Nhóm này bịt miệng, không cho ông kêu cứu rồi đánh đấm, hành hung trong khoảng 20 phút.

Quá trình này, nhóm người còn bẻ tay, định cướp đi chiếc điện thoại Samsung Note 9 của ông Hồng. Vị này khẳng định đã cố gắng giữ chặt vì trong điện thoại có ảnh các đối tượng.

Sau khi hành hung khoảng 20 phút, các đối tượng giật tất cả các băng rôn mà ông đã treo trong căn hộ, đe dọa không được chống đối chủ đầu tư rồi rời đi. Ông Hồng đề nghị làm rõ hành vi xâm phạm chỗ ở, cướp tài sản, hành hung của nhóm người này.

Ngày 7/9, Công an TP.Phúc Yên đã gửi thông báo việc nhận được kết luận giám định từ Trung tâm Pháp y tỉnh Vĩnh Phúc. Kết quả, bà Hà Thanh Phương trong vụ việc cướp tài sản ngày 11/8 có tỷ lệ tổn thương cơ thể tại thời điểm giám định được xác định là 0%. Còn ông Phan Hồng Sơn có tỷ lệ tổn thương cơ thể tại thời điểm giám định là 3%, trong vụ việc xâm phạm chỗ ở và cố ý gây thương tích.

Gia Bình