Cục THADS Lào Cai thi hành hơn 3.000 vụ việc, thu hơn 200 tỉ đồng trong 9 tháng, lọt nhóm đầu toàn quốc

08/07/2024 09:50

Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Lào Cai vừa tổ chức Hội nghị giao ban công tác THADS và tập huấn nghiệp cho gần 100 đại biểu.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghiên cứu các chuyên đề liên quan đến nghiệp vụ công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính; công tác kiểm tra, tự kiểm tra; quy trình thủ tục bình xét thi đua, khen thưởng…

Bên cạnh đó, Cục THADS tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác THADS, theo dõi thi hành án hành chính 9 tháng đầu năm 2024 (từ ngày 1.10.2023 đến 30.6.2024).

Theo báo cáo tại Hội nghị, 9 tháng đầu năm, các cơ quan THADS toàn tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS, cấp ủy, chính quyền địa phương, khẩn trương triển khai toàn diện, đồng bộ, kịp thời các mặt công tác ngay từ những ngày đầu năm.

lc2-1720407003.jpg
Các đại biểu tham gia tập huấn THADS tại Lào Cai. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Công tác thi hành án dân sự, hành chính trong 9 tháng đầu năm đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, nổi bật là kết quả thi hành án 2 chỉ tiêu chính về việc, về tiền, thi hành xong gần 3.000 việc, thu được số tiền trên 220 tỉ đồng, đạt tỷ lệ 86,5% về việc và 55,4% về tiền (vượt 3% về việc và vượt 9% về tiền so với chỉ tiêu được Tổng cục giao); xếp hạng thứ hai về việc và thứ 4 về tiền/63 tỉnh, thành phố trong phạm vi toàn quốc.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Cục trưởng Đỗ Ngọc Ba đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của tập thể công chức, người lao động ngành THADS tỉnh Lào Cai trong thời gian qua.

Đồng thời, Cục trưởng Cục THADS yêu cầu, trong 3 tháng cuối năm, các đơn vị cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, hoàn thành xuất sắc các nhóm chỉ tiêu, nhiệm vụ được Tổng cục giao năm 2024.

lc-2-1720407053.jpg
Đoàn đại biểu dâng hương, báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Cũng trong dịp này, Đoàn đại biểu Cục THADS tỉnh Lào Cai đã thành kính dâng hương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo cáo những thành tựu, kết quả nổi bật đã đạt được trong thời gian qua.

Trước đó, năm 2023, Cục THADS Lào Cai cũng dẫn đầu về số vụ việc và thứ hai về số tiền trong 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

LONG NGUYỄN