Cửa khẩu Lào Cai hết cảnh đông nghịt vào ngày thứ hai nghỉ lễ

01/09/2024 15:12

Ngày thứ hai của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2.9, lượng người dân và du khách xuất cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế và ga Lào Cai chỉ bằng 1/10 ngày đầu.

lao-cai-3-1-1725178274.jpg
Du khách qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai rải thác, thưa thớt vào ngày 1.9. Ảnh: Đinh Đại

Ngày 1.9, thông tin từ Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, lượng khách trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 đạt khoảng 3.000 lượt.

Để đảm bảo an ninh trật tự cho người dân và du khách, các lực lượng chức năng đã tăng cường tối đa quân số, hỗ trợ khách xuất - nhập cảnh thuận lợi.

lao-cai-2-2-1725178302.jpg
Lượng người xuất cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai giảm mạnh so với ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2.9 . Ảnh: Đinh Đại

Trái với ngày đầu, trong ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp, lượng khách đổ về Trung tâm quản lý Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, chờ làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc du lịch chỉ bằng 1/10 ngày đầu.

Việc tiến hành làm các thủ tục xuất - nhập cảnh cũng diễn ra vô cùng nhanh chóng thuận lợi, du khách không gặp phải cảnh chen lấn như hôm qua (31.8).

lao-cai-6-01-1725178331.jpg
Do lượng khách không đông nên thủ tục xuất - nhập cảnh qua cửa khẩu diễn ra nhanh chóng. Ảnh: Đinh Đại

“Vé máy bay nhiều chặng nội địa dịp nghỉ lễ quá cao, chưa kể đi trong nước sợ cảnh đông đúc nên gia đình tôi đã chọn tour Đại Lý - Côn Minh hành trình 3 ngày 2 đêm với giá hơn 5 triệu đồng/người.

Rất may hôm nay Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai không còn cảnh đông đúc như ngày đầu, các thủ tục xuất cảnh cũng được diễn ra nhanh chóng”, chị Nguyễn Thị Lan - du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ.

Không còn cảnh biển người chờ làm thủ tục như ngày 31.8. Ảnh: Đinh Đại
Không còn cảnh biển người chờ làm thủ tục như ngày 31.8. Các du khách đi theo tour và tập trung thành những nhóm nhỏ. Ảnh: Đinh Đại

Theo nhận định của Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, từ ngày nghỉ thứ hai, lượng khách du khách và người dân qua cửa khẩu sẽ thưa dần, trung bình từ 200 - 300 lượt người/ngày.

Ngày thứ 2 tại ga Lào Cai cũng không còn có cảnh nhộn nhịp, chen lấn. Ảnh: Đinh Đại
Ngày thứ hai kỳ nghỉ lễ tại ga Lào Cai không còn có cảnh nhộn nhịp, chen lấn. Ảnh: Đinh Đại

Tương tự như tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, mọi hoạt động của ga Lào Cai trong ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 cũng diễn ra suôn sẻ. Lượng khách đi tàu đến ga không còn đông đúc như ngày 31.8, mọi người đi lại thuận tiện hơn.

Các điểm du lịch tâm linh trên địa bàn Lào Cai vẫn hoạt động bình thường, không xuất hiện tình trạng quá tải. Ảnh: Đinh Đại
Các điểm du lịch tâm linh trên địa bàn Lào Cai diễn ra bình thường, không xuất hiện tình trạng quá tải. Ảnh: Đinh Đại

Theo ghi nhận của Lao Động tại một số điểm tham quan như Đền Mẫu, Đền Thượng..., lượng du khách đến tham quan có tăng nhưng không quá đông đúc. Lực lượng chức năng đã chia thành nhiều tổ công tác để đảm bảo an ninh trật tự trong suốt dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9.

Theo Sở Du lịch Lào Cai, 8 tháng đầu năm 2024, tỉnh Lào Cai đón hơn 5,6 triệu lượt khách du lịch, tăng 14,35% so với lũy kế cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu đạt 15.851/27.200 tỉ đồng kế hoạch của năm. Năm 2023, Lào Cai đã đón trên 7,2 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt trên 22.000 tỉ đồng.

 

ĐINH ĐẠI