
Theo đó, để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, ngay từ trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện; cập nhật theo dõi và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, đồng thời thông tin để khách hàng nhận biết nguyên nhân và thực trạng để có sự điều tiết hợp lý, khoa học nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao của tháng tiếp theo.
Ông Nguyễn Gia Khánh, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) cho biết, trong dịp Tết Ất Tỵ vừa qua, gia đình ông các con cháu của ông ở xa tập trung về ăn Tết cùng gia đình, đồng thời sử dụng các thiết bị điện trong gia đình cũng nhiều hơn, dẫn đến tiền điện trong dịp Tết này có thể tăng cao hơn so với các tháng trước. Tuy nhiên, được sự hướng dẫn của nhân viên Điện lực trong việc tra cứu chỉ số, tiền điện trên app chăm sóc khách hàng, cách lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện nên gia đình ông đã kiểm soát được sản lượng tiêu thụ điện hàng tháng của gia đình mình.
Còn đối với gia đình chị Nguyễn Thị Hậu, tổ dân phố Lang Quán, thị trấn Yên Sơn (Yên Sơn), trong dịp Tết Nguyên đán, gia đình chị sử dụng các thiết bị điện sinh hoạt, cùng các thiết bị điện trang trí với tần suất nhiều hơn, dẫn đến tiền điện trong dịp Tết này tăng cao hơn so với các tháng trước. Nhưng với sự hỗ trợ, hướng dẫn của cán bộ Điện lực trong việc tuyên truyền cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện có thể tăng cao hơn các tháng liền kề, nên gia đình chị đã kiểm soát được sản lượng tiêu thụ điện hàng tháng của gia đình.

Để tránh xảy ra các thắc mắc về hóa đơn tiền điện trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chỉ đạo các Điện lực rà soát kiểm tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến so với tháng liền kề, sẵn sàng hỗ trợ cùng khách hàng xác định nguyên nhân.
Khuyến cáo các khách hàng thường xuyên kiểm tra dây sau công tơ của gia đình để kịp thời thay thế, sửa chữa khi dây điện sau công tơ bị đứt, hỏng phần vỏ cách điện, gây chạm chập dễ dẫn tới mất an toàn và cũng làm hóa đơn tiền điện tăng cao; kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị điện trước khi đưa vào sử dụng. Đồng thời, Điện lực cũng đưa ra các khuyến cáo những nguyên nhân dẫn đến tiền điện tăng cao trong những ngày Tết Nguyên đán và thời tiết lạnh với nhiệt độ giảm sâu để người dân biết cách tiết kiệm điện hợp lý cho gia đình.
Ông Trần Xuân Hảo, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, trước diễn biến phức tạp của thời tiết trong những ngày tiếp theo được dự báo là vẫn còn mưa phùn, nồm ẩm và giá rét, nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ còn tăng, dẫn đến chi phí tiền điện cũng sẽ tăng theo, có thể gây quá tải cục bộ lưới điện hoặc gây sự cố mất điện, nhất là trong giờ cao điểm. Công ty Điện lực Tuyên Quang khuyến cáo khách hàng cần tiếp tục chú ý áp dụng các giải pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, nhất là việc sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn như: Bình nóng lạnh, điều hòa không khí, máy hút ẩm, máy sấy quần áo… trong khung giờ cao điểm.
Với những giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Tuyên Quang đã giúp người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, nâng cao sự hài lòng của người dân trên địa bàn tỉnh.