Cài App liền tay, nhận ngay thông báo
Ông Trần Minh Tiến – Phó trưởng Phòng Kinh doanh PC Lai Châu cho biết: Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có đăng ký và cài đặt ứng dụng App EVNNPC CSKH khách hàng sử dụng điện sẽ nhận được tất cả các thông báo chăm sóc khách hàng của ngành điện, cũng như liên hệ với PC Lai Châu mọi lúc, mọi nơi và sẽ được nhanh chóng tiếp nhận và giải quyết mọi việc liên quan đến các dịch vụ điện.
PC Lai Châu sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông và hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng App EVNNPC CSKH để nhận các thông tin chính thống của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc. Người sử dụng điện cài đặt và trải nghiệm dịch vụ điện trên App trên website CSKH của PC Lai Châu tại địa chỉ Website:cskh.npc.com.vn cài đặt trên AppStore của hệ điều hành iOS hoặc từ khóa “EVNNPC CSKH” trên CH Play của hệ điều hành Android.
Hiện nay toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã thống nhất ngày ghi chỉ số điện vào cuối cùng hàng tháng, nên khách hàng ghi nhớ thời điểm thanh toán tiền điện vào đầu tháng. Trường hợp chưa nhận được thông báo tiền điện, để không bị quá hạn thanh toán, khách hàng lưu ý thời điểm thanh toán từ ngày 2 đến ngày 7 hàng tháng. Để thuận tiện cho việc theo dõi thông báo các dịch vụ điện đồng thời tra cứu thông tin, sở dụng các dịch các dịch vụ Ngành điện, từ ngày 01/01/2025, thông báo tiền điện và các thông tin về điện tại tỉnh Lai Châu sẽ thực hiện qua ứng dụng (App) EVNNPC CSKH thay vì nhận thông báo, tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo, SMS.
App có tất cả thông tin về điện
Truy cập vào App EVNNPC CSKH, tất cả các khách hàng không chỉ nhận được các thông tin của ngành điện, chị Nguyễn Thị Như Quỳnh – Tổ 11, phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu chia sẻ: Tôi đã được cán bộ Điện lực thành Phố hướng dẫn cài đặt App EVNNPC CSKH trên điện thoại, nhờ đó tôi đã nhận được thông báo tiền điện lần 1, lần 2; thông báo nhắc nợ/cắt điện; xác nhận thanh toán; thông báo mất điện và các thông tin khác mà còn có nhiều tiện ích khác như: xem biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày, qua đó giúp tôi nắm được ngày sử dụng cao nhất, ngày sử dụng thấp nhất để có thể điều chỉnh hành vi sử dụng điện. Khi vào mục “Tra cứu”, tôi sẽ xem rõ ràng chỉ số công tơ và lượng điện năng tiêu thụ theo ngày. Cảnh báo các trường hợp điện năng sử dụng tăng, giảm bất thường, cảnh báo các thông số vận hành về dòng điện, điện áp, hệ số công suất… Những cảnh báo này sẽ được tự động gửi đến điện thoại của tôi thông qua App EVNNPC CSKH, email… Từ đó, gia đình tôi có thể chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng điện linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm hơn.
Đối với khách hàng sử dụng điện lớn qua trạm biến áp chuyên dùng, PC Lai Châu cung cấp biểu đồ sử dụng điện hàng ngày, biểu đồ công suất, dòng điện, hệ số công suất... với tần suất 30 phút/lần để khách hàng giám sát hệ thống điện từ xa gần với thời gian thực. Việc cung cấp thông tin này có ý nghĩa rất quan trọng để khai thác các dữ liệu này trong công tác sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng EVNNPC CSKH, khách hàng sử dụng điện nhanh chóng nhận được các thông báo các trường hợp bất thường của hệ thống điện để phối hợp với ngành điện kiểm tra, xử lý kịp thời nhằm hạn chế tối đa sự cố điện trên hệ thống, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn, cũng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Giám đốc PC Lai Châu cho biết: Hiện nay, số lượng khách hàng đã cài đặt App và đăng ký “Thỏa thuận bổ sung thông tin Hợp đồng mua bán điện” trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã đạt tỷ lệ 77,15%. PC Lai Châu phấn đấu đến hết quý II/2025 tỷ lệ khách hàng cài đặt APP đạt 95% trên tổng số khách hàng sử dụng điện và hoàn thiện việc cài đặt App và các dịch vụ trên APP CSKH sẽ tiếp tục được hoàn thiện, bổ sung các tiện ích để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn trong thời gian tới. Đây là một trong chuỗi những hoạt động trong công tác chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nhằm công khai, minh bạch các công tác SXKD các dịch vụ ngành điện cho khách hàng…
Khách hàng của PC Lai Châu có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và 24/7. Mọi thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi, bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến thông qua App. Để được phục vụ và hỗ trợ thêm thông tin, khách hàng liên hệ tổng đài 19006769.