Công an tỉnh Tuyên Quang cảnh báo về ma túy "nước vui"

18/10/2024 09:07

Công an tỉnh Tuyên Quang cảnh báo về ma túy "nước vui"

ma-tuy-1729217344.jpg

Công an tỉnh Tuyên Quang cảnh báo về ma túy "nước vui"

Ngày 17.10, thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang, trong thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số loại ma túy mới, điển hình là ma túy “nước vui”.

Trong tháng 9.2024, Công an tỉnh Tuyên Quang đã triệt phá 4 vụ án với 7 bị can có liên quan đến tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng ma túy, thu giữ 251 gói ma túy “nước vui”.

Đây là một dấu hiệu đáng lo ngại, đặc biệt là đối với các bậc phụ huynh và giáo viên bởi đối tượng sử dụng ma túy mới đều có tuổi đời rất trẻ, nhiều em còn ngồi trên ghế nhà trường.

“Nước vui” thường được pha chế dưới dạng chất lỏng, có màu sắc hấp dẫn và hương vị dễ uống, dễ đánh lừa người sử dụng.

“Nước vui” có thể gây rối loạn thần kinh, ảnh hưởng đến hệ tim mạch, gây ảo giác mạnh, dễ dẫn đến các hành vi mất kiểm soát và có thể gây tử vong nếu sử dụng quá liều.

Loại ma túy này được đóng gói như các loại thức uống thông thường nên rất khó phát hiện và có thể dễ dàng xâm nhập vào học đường hay các môi trường khác mà không bị nghi ngờ.

Sự xuất hiện của loại ma túy này có thể làm gia tăng hoạt động buôn bán và tội phạm liên quan đến ma túy trên địa bàn, tạo ra sự bất an trong cộng đồng.

Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi buôn bán, sử dụng ma túy. Gia đình và nhà trường cần hợp tác chặt chẽ để nắm bắt tâm lý, hành vi của con em mình, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các nguy cơ.

Nguyễn Tùng
Bạn đang đọc bài viết "Công an tỉnh Tuyên Quang cảnh báo về ma túy "nước vui"" tại chuyên mục Pháp luật.