Chủ tịch Yên Bái cảm ơn những “chàng hiệp sĩ” Quảng Bình

18/09/2024 13:05

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn vừa gửi thư cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của những “chàng hiệp sĩ” đến từ Quảng Bình.

Trong thư, ông Trần Huy Tuấn viết: Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Yên Bái do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) đã gây hậu quả hết sức nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân và các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cùng với những thiệt hại về nông nghiệp và nhiều công trình, cơ sở hạ tầng, giao thông, công nghiệp, y tế, giáo dục, thông tin liên lạc, toàn tỉnh có trên 25.000 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó hàng nghìn ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn và hư hỏng nặng.

Tỉnh Yên Bái đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng xã hội và các tầng lớp nhân dân để khắc phục hậu quả mưa lũ, song do khối lượng bùn, rác, đất đá trên các tuyến đường, các khu dân cư và các hộ dân quá lớn khiến việc dọn dẹp vệ sinh gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của người dân.

Trong thời điểm khó khăn đó, Yên Bái đã nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ và đồng hành của các tỉnh bạn, bạn bè quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội với nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình dân tộc, nghĩa tình đồng bào, nhân văn, nhân ái, nhân nghĩa, nhân tình.

Đặc biệt, những ngày qua, đoàn thiện nguyện của Công ty Oxalis Adventure Phong Nha - Quảng Bình với 60 thành viên vượt quãng đường xa xôi để đến với Yên Bái, tham gia giúp người dân thành phố Yên Bái dọn dẹp vệ sinh, ổn định lại cuộc sống.

Đoàn tình nguyện từ Quảng Bình đến Yên Bái dọn dẹp vệ sinh ở khu vực Chợ Ga Yên Bái (một trong những nơi ngập lụt nặng nề, để lại lượng bùn đất, rác thải rất lớn). Ảnh: Người dân cung cấp
Đoàn tình nguyện từ Quảng Bình đến Yên Bái dọn dẹp vệ sinh ở khu vực Chợ Ga Yên Bái (một trong những nơi ngập lụt nặng nề, để lại lượng bùn đất, rác thải rất lớn). Ảnh: Người dân cung cấp
Đoàn tình nguyện từ Quảng Bình đến Yên Bái dọn dẹp vệ sinh ở khu vực Chợ Ga Yên Bái (một trong những nơi ngập lụt nặng nề, để lại lượng bùn đất, rác thải rất lớn). Ảnh: Người dân cung cấp

“Tỉnh Yên Bái trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của đoàn tình nguyện Công ty Oxalis Adventure Phong Nha - Quảng Bình đã tiếp thêm sức mạnh để cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống người dân và các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn”, ông Trần Huy Tuấn bày tỏ.

Được biết, đoàn tình nguyện đến từ Quảng Bình đã có nhiều ngày lưu lại giúp người dân thành phố Yên Bái dọn dẹp vệ sinh môi trường. Các thành viên trong đoàn đều là nam giới - được lựa chọn từ những người có sức khỏe tốt - đã làm việc hết công suất, không nề hà bất cứ khó khăn nào, từ nhặt rác, xúc bùn đất, hỗ trợ người dân dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc để ổn định cuộc sống.

Cảm động hơn, khi 2 giờ sáng 18.9, đoàn đã lên đường về lại Quảng Bình để cùng quê hương sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 4 đang di chuyển rất nhanh, hướng vào khu vực miền Trung nước ta.

Triệu vòng tay hướng về đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Bão lũ gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều tỉnh khu vực phía Bắc.

"Một miếng khi đói bằng một gói khi no", với tinh thần tương thân tương ái bao đời nay vẫn là hình ảnh đẹp của người dân Việt Nam, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài nước cùng chung tay chia sẻ với đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão và hoàn lưu sau bão.... để sớm ổn định cuộc sống.

Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng xin chân thành cảm ơn tình cảm quý báu của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232756. Số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. STK: 0021000303088 - tại Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội, STK: 12410001122556 - tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm. Hoặc quét mã QR sau:

Xin vui lòng chuyển khoản ghi rõ nội dung ủng hộ.

Bảo Nguyên