Chủ tịch Vĩnh Phúc thăm các gia đình nạn nhân bị lũ cuốn

15/08/2024 09:30

Ngày 14.8, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong do lũ cuốn.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Phúc, tối 12.8, nhóm nam nữ thanh niên gồm 7 người rủ nhau lên hồ Đồng Mỏ, xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo chơi.

Do gặp trời mưa lớn, nhóm thanh niên đã phải trú lại, đến khi trời ngớt mưa thì đi về qua cầu tràn suối Bến Tắm. Lúc này do lũ, nước chảy xiết khiến 2 người đi chung 1 xe mô tô đã bị nước lũ cuốn trôi.

Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, trưa 13.8, thi thể 2 nạn nhân là N.H.P, sinh năm 2002 ở phường Đồng Tâm và N.K.L, sinh năm 2004 ở phường Đống Đa (thành phố Vĩnh Yên) đã được lực lượng chức năng phát hiện và tiến hành các thủ tục khám nghiệm theo quy định.

vinh-phuc-2-2-1723689094.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông thắp hương trước linh cữu nạn nhân N.K.L.
vinh-phuc-1-2-1723689120.jpg
Đoàn công tác thăm hỏi, chia buồn cùng gia quyến nạn nhân N.K.L. Ảnh: Khánh Linh

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chia sẻ mất mát, đau thương với các gia đình khi mất đi người thân. Ông Trần Duy Đông mong muốn các gia đình nén nỗi đau thương để vượt qua khó khăn, tổ chức tang lễ cho các cháu chu toàn theo phong tục, tập quán truyền thống.

Các lực lượng chức năng của địa phương và người dân cùng chung sức giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, không di chuyển qua sông, suối khi xảy ra mưa lũ; hạn chế di chuyển trên đường khi có mưa lớn, tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

AN NHIÊN