Chen chân xem tranh toàn cảnh "Trận chiến Điện Biên Phủ"

01/05/2022 21:17

Trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, đã có hàng chục nghìn người đổ về Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ để được chiêm ngưỡng bức tranh panorama được xem là lớn bậc nhất thế giới.

anh-1-1651414117.jpeg
Biển người chen chân xếp hàng xem bức tranh panorama tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trưa 1.5, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, bà Vũ Thị Tuyết Nga - Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cho biết: "Trong ngày 30.4, mặc dù trời mưa nhưng đã có khoảng 7.000 người đến tham quan bức panorama về trận chiến Điện Biên".

Sáng 1.5, ước tính có ít nhất hơn 10.000 người đến đây và xếp hàng để đợi đến lượt vào xem tranh.

anh-2-1651414117.jpeg
Du khách xếp hàng để đợi đến lượt tham quan bức tranh panorama.

Cũng theo Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, du khách đến tham quan trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 chủ yếu là du khách trong nước. Trong đó phần lớn là du khách trong tỉnh và thuộc diện được miễn phí khi tham quan bức tranh này.

"Do không gian trưng bày bức tranh có hạn và cũng để đảm bảo mọi du khách đều nghe được thuyết minh viên giới thiệu về bức tranh nên chúng tôi đã phải chia nhỏ thành nhiều đợt để giới thiệu với du khách, một đợt từ 40-50 người" - bà Nga cho biết thêm.

anh-3-1651414117.jpeg
Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - nơi trưng bày bức tranh.

Được biết, bức panorama "Trận chiến Điện Biên Phủ" là một trong những bức tranh tường lớn nhất thế giới. Tác phẩm này được thực hiện tại không gian đặc biệt bên trong Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

anh-4-1651414117.jpeg
Hàng nghìn du khách chờ đợi tại không gian tầng 1 của Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Cũng theo bà Vũ Thị Tuyết Nga, dù bức tranh panorama – Trận chiến Điện Biên Phủ vẫn chưa hoàn thiện tất cả các hạng mục để bàn giao đưa vào phục vụ du khách, nhưng thông qua các phương tiện truyền thông, có rất nhiều du khách quan tâm, mong muốn được tận mắt chiêm ngưỡng bức panorama này.

Do đó, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - đơn vị quản lý đã mở cửa để đáp ứng nguyện vọng của du khách được chiêm ngưỡng tác phẩm.

anh-6-1651414118.jpeg
Du khách nghe thuyết minh viên giới thiệu về bức tranh.

Bức tranh "Trận chiến Điện Biên Phủ" có hơn 4.500 nhân vật và khung cảnh núi rừng Tây Bắc được tái hiện một cách chân thực và sống động qua bút pháp tài hoa của gần 100 họa sĩ. Những hình ảnh đẹp nhất, những khoảnh khắc điển hình nhất trong Chiến dịch Điện Biên Phủ đã từng đi vào thơ ca, nhạc họa được tái hiện đầy đủ trong không gian nghệ thuật.

Được biết, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ tiếp tục mở cửa để phục vụ du khách tham quan từ nay đến dịp 7.5 - Kỷ niệm 68 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

 

Văn Thành Chương
Bạn đang đọc bài viết "Chen chân xem tranh toàn cảnh "Trận chiến Điện Biên Phủ"" tại chuyên mục Tin tức.