Cầu treo đẹp như cổ tích giữa cao nguyên đá Tủa Chùa

21/10/2024 15:00

Cây cầu treo trên cao nguyên đá Tủa Chùa (Điện Biên) quanh năm soi bóng xuống dòng sông xanh biếc tạo nên một khung cảnh đẹp như cổ tích.

Cầu treo Pa Phông, thuộc địa phận xã Huổi Só, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên, bắt ngang qua một nhánh nhỏ đổ ra sông Đà. Ảnh: Quang Đạt

Cầu treo Pa Phông, thuộc địa phận xã Huổi Só, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên bắc ngang qua một nhánh nhỏ đổ ra sông Đà. Ảnh: Quang Đạt

Cách trung tâm TP Điện Biên Phủ khoảng 160km và trung tâm huyện Tủa Chùa 50km - cầu treo Pá Phông kết nối trung tâm xã Huổi Só đến khu tái định cư Huổi Lóng.

Cách trung tâm TP Điện Biên Phủ khoảng 160km và trung tâm huyện Tủa Chùa 50km, cầu treo Pa Phông kết nối trung tâm xã Huổi Só đến khu tái định cư Huổi Lóng.

Cầu Pa Phông nằm giữa 2 vách đá dựng đứng, soi bóng xuống mặt nước xanh ngọc của sông Đà, tạo nên một bức tranh thủy mặc.

Với cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ, hùng vĩ, nơi đây được ví như vịnh Hạ Long giữa lòng Tây Bắc. Cầu Pa Phông như một nét gạch nối giữa 2 vách đá dựng đứng, soi bóng xuống mặt nước xanh ngọc của sông Đà, tạo nên một bức tranh thủy mặc giữa cao nguyên đá Tủa Chùa hoang sơ và huyền bí.

Cầu như một dải lụa mềm mại bắc ngang qua dòng sông Đà xanh biếc.

Một con thuyền nhỏ chạy qua dưới cây cầu.

Sau công trình thủy điện Sơn La đi vào hoạt động, sông Đà đoạn đi qua địa phận huyện Tủa Chùa có chiều dài khoảng 50km chảy qua xã Tủa Thàng, Huổi Só, Sín Chải.

Từ khi công trình thủy điện Sơn La tích nước và đi vào hoạt động, đoạn sông Đà đi qua địa phận huyện Tủa Chùa có chiều dài khoảng 50km chảy qua xã Tủa Thàng, Huổi Só, Sín Chải lại càng trở nên hùng vĩ.

Chị Quàng Thị Hoa – một trong những hộ dân sinh sống gần cầu Pa Phông - cho biết, với lợi thế cảnh quan tuyệt đẹp, một số hộ dân đã có ý tưởng làm du lịch và hiện nay đã có những ngôi nhà sàn để làm điểm dừng chân cho du khách.

Xã Huổi Só có vị trí đắc địa khi nằm giáp với cả huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu và huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La.

“Các du khách đến điểm cầu Pa Phông, không chỉ có khách trong và ngoài tỉnh, mà có cả khách nước ngoài. Và tất cả các du khách đều có suy nghĩ, cảm nhận về không khí ở đây rất trong lành, phong cảnh hữu tình và những món ăn địa phương rất đa dạng” – chị Hoa nói.

Không chỉ là công trình giao thông quan trọng, với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, cầu Pa Phông còn là một điểm đến du lịch sinh thái thu hút nhiều du khách.

QUANG ĐẠT